Dòng sự kiện:

'Vườn cổ tích Sọ Dừa' có nội dung nhảm nhí là sách lậu

14:00 17/11/2015
Trao đổi với PV ngày 16/11, lãnh đạo Nhà xuất bản Đồng Nai khẳng định, không cấp phép xuất bản cho cuốn “Vườn cổ tích Sọ Dừa” có nội dung nhảm nhí.

 

 

 

[mecloud]al5UJcbiuN[/mecloud]

Liên quan cuốn sách cho thiếu nhi nhiều lỗi chính tả, nội dung dung tục, ông Trương Văn Tuấn, Phó giám đốc Nhà xuất bản Đồng Nai khẳng định: "Chúng tôi không biết tác giả Hồng Hà là ai, tra cứu dữ liệu xuất bản 5 năm qua cũng không có ấn phẩm này".


Cuốn sách "Vườn cổ tích Sọ Dừa".

Ngay sau khi báo chí phản ánh, ông Tuấn cho biết, đã đến TP HCM để tìm bản gốc và phát hiện đây là sách in lậu. Nhà xuất bản Đồng Nai đã có văn bản báo cáo Cục xuất bản về vụ việc.

Cũng theo ông Tuấn, đây không phải lần đầu tiên xuất hiện những cuốn sách dành cho thiếu nhi mạo danh Nhà xuất bản Đồng Nai. Ngay trong năm 2015 cũng xuất hiện trường hợp tương tự với cuốn "Chuyện cười dân gian - Không muốn sướng à?".​

Trước đó, nhiều phụ huynh bức xúc vì “Vườn cổ tích Sọ Dừa” có nội dung phản giáo dục. Trang bìa sách ghi của Nhà xuất bản Đồng Nai.

Một trong những đoạn trích dung tục trong cuốn sách này là: "Hôm nay em đã mãn tang chồng, thì đừng... thủ tiết làm chi nữa. Chớ hoa có thời. Em có lứa-mà chẳng chịu bước thêm bước nữa-thì lỡ mai sau muốn phang luôn cũng không làm sao tới được".

Theo Zing.vn

[mecloud]cpi1ZBT4o9[/mecloud]

 

 

 


TAG