Dòng sự kiện:

Vườn rau Việt Nam xanh mướt trên đất Mỹ khiến nhiều người trầm trồ

20:15 28/07/2016
Chị Phan Hoa và gia đình đang sinh sống và làm việc ở bang Texas (Mỹ). Ở giữa vùng đất của nắng và gió, chị Hoa đã xây dựng được một vườn rau Việt Nam xanh mướt khiến ai nhìn vào cũng phải trầm trồ khen ngợi.

Chị Hoa bắt đầu công việc làm vườn của mình từ 6 năm trước. Nhờ kinh nghiệm lâu năm mà khu vườn của chị phát triển rất tốt. Chị trồng đủ mọi loại cây, từ những loại hoa như ly, hồng, cúc,… đến những cây rau quê hương : mồng tơi, bầu, rau mùi,…, thậm chí, chị còn trồng cả một bụi chuối ở góc vườn.

Để có được vườn raũ như ngày hôm nay, chị Hoa cùng gia đình đã phải trải qua rất nhiều khó khăn. “Đất ở chỗ mình chỉ có một lớp mỏng trên bề mặt. Đào sâu xuống dưới toàn là đá với sỏi thôi. Nên đất vườn nhà mình phải mua toàn bộ”, chị Hoa chia sẻ. Ngoài ra, khí hậu nắng nóng ở Texas cũng khiến việc trồng trọt của chị vất vả hơn.

“Khoảng 1 – 2 năm đầu chưa có kinh nghiệm nên mình trồng cũng không thu hoạch được nhiều. Nhưng dần dần mình đọc sách rồi tìm hiểu thêm, biết cách làm thì mê lắm”, chị Hoa vui vẻ nói.

Gia đình chị Hoa rất ủng hộ việc trồng cây trái của chị. Mặc dù bận việc nhưng chồng chị vẫn sắp xếp thời gian giúp chị những công việc nặng như đóng khung gỗ, làm giàn cho những cây leo, đi mua đất,… Hai con chị cũng rất thích ra vườn chơi, quan sát chị chăm sóc cây cối.

“Sáng mình dậy sớm dành ra khoảng 1 tiếng tưới cây, chiều mát thì lại tưới thêm 1 lần nữa khoảng 30 phút. Cuối tuần mình dành ra 1 buổi sáng để bón phân cho các loại rau, hoa và cây ăn trái”, chị Hoa chia sẻ về thời gian chăm sóc vườn của mình. Phân bón được chị Hoa dùng để cung cấp dưỡng chất cho cây là các loại phân organic như  phân cá, phân dơi,…

Chị Hoa thật thà chia sẻ bản thân chị “trồng cây cho vui” nhưng vườn cây của chị khiến nhiều người không chỉ ở nước ngoài mà cả trong nước cũng phải ghen tị.

Một số hình ảnh khu vườn đầy đủ sắc hương vị của chị Hoa:

Theo PNO