Dòng sự kiện:

Vườn rau xanh mướt hồi sinh từ bãi cỏ hoang của mẹ Việt tại Hà Lan

03:00 21/07/2016
Chị không chỉ sở hữu một vườn hoa đẹp như thiên đường mà còn rất mát tay trong việc chăm sóc, vun trồng hàng loạt những cây ăn quả, rau tươi tốt xanh non mơn mởn.

hị Lips Phạm đang sống cùng chồng và con trai mình  tại ngôi làng xinh xắn, bình yên bên ngoại ô Amsterdam, Hà Lan (xứ sở của Hoa Tulip). 


Vốn là phụ nữ năng động, chị chia sẻ, sau khi nghỉ làm, chị ở nhà chăm con và phụ giúp công ty riêng của chồng: "Có nhiều thời gian nên mình quyết định thực hiện ước mơ từ lâu là có một khu vườn tự tay mình được hái quả, cắt rau mang về".

Và ước mơ ấy đã trở thành hiện thực sau một suốt mùa đông dài... chị bỏ công sức cuốc xới, mua gỗ kè và trộn đất cải tạo. Chọn mua giống cây ở Hà Lan, và cả những hạt giống từ Việt Nam chuyển sang, chị Lips đã tạo nên khu vườn như mơ của hiện tại.

Bước vào khu vườn rộng hơn 100m2 cách nhà chị vài phút đi bộ, nhiều người choáng ngợp trước vẻ đẹp rộng rãi và bình yên với hàng loạt những luống rau xanh tươi mát, những cây trái để phục vụ thực phẩm sạch cho bữa ăn hàng ngày như: rau cải, xà lách, củ dền, mồng tơi, bí ngô, hành, tỏi, lê táo, dâu tây, mâm xôi, nho đỏ...

Nhìn khu vườn hiện tại với hàng loạt sắc hương vươn lên đầy sức sống các bạn sẽ khó lòng biết được trước đây nó chỉ là một bãi cỏ bỏ hoang.




Chị Lips chia sẻ: "Trong quá trình chăm sóc, trung bình 1,2 ngày mình ra khu vườn một lần, mỗi lần dành cả tiếng, có khi say sưa có cả mấy tiếng liền ngoài vườn. Thời gian này mình vừa nhặt cỏ, chăm sóc vườn rau, vừa ngồi tẩn mẩn ngắm hoa.

Vì thời tiết Hà Lan nắng mưa thất thường nên mình cũng đỡ phải tưới rất nhiều.  Đến mùa thu hoạch dâu tây thì hầu như chiều nào mình cũng ra hái".

Giúp việc cho mẹ là chàng trai bé nhỏ - Việt Hà (con trai chị Lips), cậu bé nhỏ nhắn nhưng vô cùng nhanh nhẹn và đáng yêu.

Theo kinh nghiệm của chị, muốn có được những luống rau xanh non, những loại cây sai quả cần trồng luân phiên, đổi đất. Ví dụ năm nay ở vị trí này trồng rau cải, năm sau sẽ trồng rau mùi, vài năm sau nữa mới quay lại trồng cải...

"Ngắm nhìn thành quả khu vườn mang lại mình cảm thấy vô cùng hạnh phúc, sung sướng hơn cảm giác đi mua rất nhiều" - người mẹ Việt tại Hà Lan chia sẻ.













Theo PNO