Dòng sự kiện:

Website tê liệt, tổng đài tắc nghẽn trong ngày đầu đăng ký tiêm chủng

17:37 29/12/2015
Mèo và chuột giờ trở thành đôi bạn thân rồi đấy, không còn là cặp đôi đuổi bắt nhau suốt ngày nữa.

[mecloud]Rtb2z7j40v[/mecloud]

Theo thông báo, bắt đầu từ 9h sáng nay (29/12), Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội (70 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội) – đơn vị duy nhất liên kết với đơn vị viễn thông xây dựng hệ thống đăng ký tiêm chủng vắc xin dịch vụ Pentaxim chính thức hoạt động.

Tuy nhiên, tới hơn 9h, website đăng ký đã rơi vào tình trạng báo lỗi, tê liệt, không hiển thị nội dung khiến các phụ huynh không thể vào được để đăng ký. 

Chị Mai Nguyên (Pháo Đài Láng - Đống Đa - Hà Nội), cho biết, cả hai vợ chồng mỗi người một máy canh "giờ vàng" để đăng ký tiêm dịch vụ cho con, tuy nhiên website không thể nào vào được, thậm chí liên tục f5 các website đăng ký nhưng cũng đành "bó tay".

Website đăng kí tiêm dịch vụ ở Hà Nội luôn trong tình trạng tê liệt. Ảnh chụp màn hình

Đến 9h10, khi đã tải được trang thì website này đã thông báo: "Xin lỗi! đã hết số thứ tự tiêm chủng trong đợt này!".

Chỉ sau ít phút, website Trung tâm Y tế dự phòng HN thông báo hết số. Ảnh chụp màn hình

Cũng theo thông báo của Sở Y tế TP. HCM sáng nay (29/12), 76 cơ sở được cấp vắc xin sẽ nhận bệnh nhân qua tổng đài 1080. Tuy hiên, ngay từ 8h - 8h50p ngày 29/12, nhiều phụ huynh phản ánh không thể liên hệ vào tổng đài này để đặt lịch tiêm vắc xin dịch vụ cho con.

Điều kiện để đăng ký thành công tại Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội:

- Bé có ngày sinh từ 30/12/2012 đến ngày 30/10/2015 đã đến lịch tiêm chủng nhưng chưa được tiêm hoặc chưa tiêm đầy đủ 4 mũi vắc xin phòng bệnh.

- Nhập đầy đủ, chính xác các thông tin: Họ và tên, ngày sinh của trẻ, họ và tên của người đưa trẻ đi tiêm chủng, số chứng minh thư nhân dân/hộ chiếu và số điện thoại liên hệ của người đưa trẻ đi tiêm chủng (sử dụng tiếng Việt có dấu Unicode).

- Khi đưa trẻ đến tiêm chủng, phụ huynh phải xuất trình đầy đủ các giấy tờ đã đăng ký: Giấy khai sinh/chứng sinh của trẻ, chứng minh thư nhân dân/hộ chiếu của người đưa trẻ đi tiêm chủng, sổ tiêm chủng của trẻ, phiếu đăng ký tiêm chủng hoặc số thứ tự sau khi đăng ký thành công. Trung tâm không giải quyết các trường hợp thông tin đăng ký sai sót, không hợp lệ.

- Những trường hợp đăng ký thành công sẽ nhận được thông báo cụ thể về ngày, giờ đưa trẻ đi tiêm chủng. Thời gian triển khai tiêm chủng từ 7h30 ngày 30/12/2015 (trừ ngày thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ).

Các bước đăng ký tiêm chủng qua website:

- Bước 1: Truy cập vào trang thông tin điện tử của Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội tại địa chỉ: http://www.ytdphanoi.gov.vn

- Bước 2: Click chuột vào biểu tượng góc bên phải màn hình (thứ 2 từ trên xuống): “Đăng ký dịch vụ tiêm chủng trực tuyến” để đăng ký tiêm chủng.

- Bước 3: Đăng ký thông tin vào biểu mẫu và bấm nút “Đăng ký” để đăng ký thông tin của trẻ theo mẫu.

Khánh Ngọc 

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất: 

[mecloud]FDsrdrlXSx[/mecloud]