Dòng sự kiện:

Xác ướp tiểu thư danh giá gần như nguyên vẹn sau 700 năm

05:44 02/08/2015
Điều kinh ngạc nằm trong quan tài thứ ba với xác một phụ nữ bí ẩn được bảo quản gần như "hoàn hảo".

Hồi tháng 3/2015, tại một công trường ở đường Xuân Lan, thành phố Thái Châu, Trung Quốc, các công nhân vô tình đào được ba cỗ quan tài cổ.

 

Khi các nhà khảo cổ học và chuyên gia của Bảo tàng Taizhou có mặt, họ lần lượt mở các quan tài thứ nhất và thứ hai và phát hiện được xương người và một số bộ áo quần.

Điều kinh ngạc nằm trong quan tài thứ ba. Sau khi cạy mở ba lớp quan tài, điều họ thấy là toàn bộ thân xác người phụ nữ này được bảo quản trong một “vũng nước” lạ màu vàng nâu, trên cơ thể vẫn thấy rõ lông mày, lông mi, tóc… thậm chí mắt cá chân vẫn còn đàn hồi được. Chất nước trong đó có thể là các loại thảo dược nhằm tiêu diệt vi khuẩn phân hủy xác chết. Tức là xác ướp này gần như còn nguyên vẹn.

Dựa vào trang phục mà người phụ nữ mặc, các chuyên gia xác định ba cỗ quan tài này có từ thời nhà Minh (1368 – 1644), cách đây 700 năm. Nhiều nhận định cho rằng đây có thể là một tiểu thư danh gia vọng tộc.

Các nhà khảo cổ và chuyên gia của Bảo tàng Taizhou đã đưa xác ướp vào ngăn lạnh và khám nghiệm toàn diện nhằm đưa ra câu trả lời về thân phận của người phụ nữ bí ẩn.

Tường Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin