Dòng sự kiện:

Xảy ra sự cố hi hữu chưa từng có trong lịch sử Oscar

Thủy Nguyên
15:32 27/02/2017
Một nhầm lẫn ngớ ngẩn không kém gì câu chuyện công bố nhầm tên Hoa hậu hoàn vũ cách đây 2 năm đã xảy ra ở Oscar 2017. Thay vì Moonlight, La La Land là cái tên được xướng lên khi công bố giải thưởng bộ Phim xuất sắc nhất.

Khoảnh khắc nhầm lẫn bi hài khi công bố giải Phim truyện xuất sắc của Oscar 2017 "La La Land" ban đầu được gọi tên và ê-kíp làm phim đã lên sân khấu ăn mừng. Nhưng trên thực tế, "Moonlight" mới là tác phẩm giành chiến thắng.

Việc ban tổ chức Oscar 2017 ban đầu gọi nhầm tên La La Land cho giải Phim truyện xuất sắc khiến cả khán phòng nhà hát Dolby cảm thấy choáng váng. Ngay cả đạo diễn của bộ phim thực sự thắng giải Moonlight, Barry Jenkins, cũng chưa hết sốc sau khi cầm tượng vàng trên tay.

Nay lập tức, các nhân viên, diễn viên, đoàn dựng chương trình và các nhà báo đều chấn động. Nhà sản xuất phụ trách giải Oscar, Michael De Luca đã phải cố gắng hết sức để trấn an tất cả. Các ly sâm panh ngay gần đó thậm chí đã được khui để chúc mừng chiến thắng cung cuộc của La La Land. Toàn bộ Hội đồng phê bình đều không hiểu điều gì xảy ra.

Khi người dẫn chương trình Jimmy Kimmel trở lại, một phong bì khác được giơ lên. Lần này, nó được chính tay nhà sản xuất La La Land, Jordan Horowitz giơ cao, cho thấy một cái tên khác: Moonlight. "Đây không phải trò đùa thưa quý vị, Moonlight giành giải Bộ phim xuất sắc nhất", Horowitz nói: "Tôi rất tự hào khi trao tờ kết quả này cho những người bạn của đoàn làm phim Moonlight".

Cư dân mạng ngay lập tức đã liên tưởng chuyện nhầm lẫn đến sự cố trao nhầm vương miện tai hại tại sự kiện Hoa hậu Hoàn vũ năm 2015, nơi Steve Harvey công bố nhầm người chiến thắng.

Nhiều tài khoản Twitter đã bình luận như thể đây là chiêu trò của chương trình hòng làm thu hút sự chú ý của khán giả. Và đây chắc chắn là sự cố tồi tệ nhất trong lịch sử giải thưởng điện ảnh này. 

Nguồn: Gia đình Việt Nam