Dòng sự kiện:

Xe buýt lật nhào và phản ứng của trẻ em Hàn Quốc khiến ai cũng bất ngờ

14:25 07/09/2016
Hôm 2/9 vừa qua, một đoạn video dài 2 phút từ hộp đen ghi lại một vụ tai nạn lật xe khách trong đường hầm thuộc tỉnh Busan, Hàn Quốc đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Chiếc xe buýt bất ngờ lật nhào trong đường hầm khiến người xem thót tim và lo sợ vụ tai nạn gây nhiều thương vong bởi bên trong xe có 21 học sinh mầm non.

Ngay lập tức, nhiều người đang có mặt trong đường hầm đã tập trung lại và tìm cách giải cứu nạn nhân. Họ tìm cách đập vỡ cửa kính xe nhưng vẫn rất cẩn thận để mảnh kính không gây hại đến các nạn nhân nhỏ tuổi. Một người đàn ông còn cẩn thận dùng chân gạt mảnh kính vỡ để các em bước ra không bị dẫm chân lên.

Rất may mắn, các học sinh trong xe không ai gặp thương tích nghiêm trọng, bởi tất cả các em đều thắt dây an toàn khi ngồi trên xe.

Khi được giải cứu, các em cũng đi ra ngoài rất bình tĩnh và trật tự. Những người dân cũng nói chuyện và xoa đầu để trấn tĩnh những nạn nhân nhỏ tuổi để xoa dịu cơn sốc cho các em sau tai nạn.

Sở cảnh sát Busan đang cố gắng tìm kiếm danh tính và liên lạc với những "người hùng" tham gia công tác giải cứu các em bé trong vụ tai nạn.

Đoạn clip trên đã được cộng đồng mạng truyền tay nhau với sự cảm kích, bởi hành động của các anh hùng đời thường. Nhiều người cũng rút ra bài học tối quan trọng đó là chính nhờ việc cài dây an toàn trên xe đã giúp các bé được an toàn ngay cả khi gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng như thế này.

Tại Hàn Quốc, đa số trẻ em đến trường bằng xe buýt của trường từ khi bắt đầu đi học mẫu giáo đến hết cấp 3. Vì vậy, ngay từ nhỏ trẻ đã được giáo dục những kỹ năng cần thiết khi đi xe buýt.

Tiểu Vũ 

Nguồn: Gia đình Việt Nam