Dòng sự kiện:

Xe chở nước ngọt bị đổ, tài xế rơi nước mắt vì hành động của người dân

21:13 29/10/2015
Mới đây, hành động thu gom giúp hàng trăm thùng nước ngọt của người dân đã khiến tài xế cảm động rơi nước mắt do xe đang lưu thông trên đường thì bị bung thành.
[mecloud]BLOS9JRRud[/mecloud]
Theo đó, vào khoảng 15g30 ngày 28/10, chiếc xe tải mang biển kiểm soát 51C-563.47 khi qua vòng xoay phía Nam TP Phan Thiết (thuộc thôn Tiến Hưng, xã Tiến Lợi) thì bất ngờ bị bung thành, khiến hàng trăm thùng nước ngọt rơi xuống đường.
Hàng trăm thùng nước ngọt bị rơi xuống đường.

“Khi thấy hàng trăm thùng nước ngọt hiệu Sting, Twister rơi nằm ngổn ngang trên đường, nhiều người dân ở gần đó đã đến phụ thu dọn và phân loại giúp, lon nào hư lon nào dùng được rồi bỏ vào bao đưa cho tài xế, tuyệt nhiên không ai “hôi” một lon nào”, anh Nguyễn Văn Thi người trực tiếp chứng kiến vụ việc cho biết.

Tài xế chiếc xe bị nạn khi thấy quá nhiều nước ngọt rơi xuống đường và nhiều người dân ùa ra đã nghĩ ngay đến việc bị “hôi của” nhưng khi thấy mọi người thu dọn rồi giao lại tất cẩ không sót 1 lon nào, anh cảm động mừng rơi nước mắt.

Hình ảnh người dân giúp tài xế xe tải gom hàng rơi xuống đường.

Để tỏ lòng biết ơn, tài xế và phụ xe đã có ý định biếu cho mọi người một số thùng nước ngọt uống giải khát, tuy nhiên không ai nhận vì cho rằng anh bị thiệt hại như vậy là quá nhiều rồi. Đến 17 giờ hiện trường được dọn dẹp xong, chiếc xe bị nạn đã tiếp tục hành trình.

Khi những hình ảnh này được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận được rất nhiều bình luận hưởng ứng, bày tỏ sự ủng hộ cũng như cảm kích hành động của những người dân đi đường. “Đây được coi là hành động đẹp, ấp ám tình người và cần được phát huy. Tránh những trường hợp vì một chút lòng tham mà đánh mất những phẩm chất cao đẹp của con người Việt Nam”, một cư dân mạng chia sẻ.

Trước tai nạn không đáng có này đã có không ít trường hợp xe chở bia, nước ngọt bị đổ, bị lật xe. Còn nhớ cuối năm 2013, có một chiếc xe tải mang biển số Nam Định chở hàng trăm thùng bia đang đi trên quốc lộ 1A bất ngờ lật ngang khiến cả trăm két bia trên xe văng xuống mặt đường tung tóe. Lái xe chỉ bị xây xước nhẹ, tự chui ra khỏi cabin.

Hàng trăm thùng bia chai đã tràn xuống mặt đường khi xe tải lật ngang.

Vụ tai nạn thu hút nhiều người tham gia giao thông và người dân khu vực này kéo đến xem nhưng không xảy ra tình trạng " hôi bia". Một số người còn giúp chủ xe thu gom những chai bia còn lành lặn và dọn dẹp hiện trường.

Có thể thấy, trong cuộc sống hiện đại ngày nay không ít những con người vị kỷ, vô tâm, thích “hôi của”… nhưng đâu đó vẫn còn rất nhiều người tốt, việc làm tốt trong xã hội “bon chen” tưởng như không có tình người.

Minh Châu (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang xem nhiều nhất:

[mecloud]AS0ZXnRdnq[/mecloud]