Dòng sự kiện:

Xem clip em bé vùng cao bên nồi cơm thiu - Chạnh lòng nghĩ về trẻ em thành phố

02:10 09/09/2016
Hình ảnh em bé vùng cao chân trần mà trên người chỉ mặc mảnh áo len, xúc cơm ăn ngon lành trong căn nhà tồi tàn khiến nhiều người nhói lòng.

Mới đây, đoạn clip ngắn ghi cảnh một em bé với đôi chân trần, trên người chỉ mặc chiếc áo len mùa đông, bé đang thoăn thoắt xúc từng thìa cơm trắng đưa lên miệng từ chiếc nồi gang dính đầy tro đen trong căn bếp nghèo nàn đang được cư dân mạng chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người nhói lòng.

Được biết, em bé trong clip trên là Giàng A Hứ (2 tuổi) ở thôn Phù Lá Ngài (Nậm Xây - Văn Bàn - Lào Cai). Trong nhà với "bức tường" được xếp bằng những thanh gỗ, tre, nứa không đủ khít không còn thứ gì quý giá, ngoài 1 nồi cơm thiu bố mẹ để lại cho 2 chị em, khi đi làm xa.

Đoạn clip ngắn ngủi nhưng đầy ý nghĩa nói về cuộc sống hiện thực của những đứa trẻ vùng cao nghèo đói, thiếu thốn, ăn không đủ no. 

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng với nhiều lượt like, chia sẻ và bình luận.

"Ở tuổi này, nhiều bé khác còn được mẹ hoặc người thân đút cho từng muỗng...  thương em quá, cái tay cầm muỗng chưa vững mà xúc muỗng to chừng ấy..." , một cư dân mạng bày tỏ.

"Khổ thân con quá. bé bỏng quá! Cái tuổi này bao em được cha mẹ ông bà cưng nựng chăm bẵm, còn con... nhìn cái chỗ con ở kìa, thương không nói hết được", một tài khoản khác bình luận.


Hình ảnh em bé vùng cao chân trần mà trên người chỉ mặc mảnh áo len, xúc cơm ăn ngon lành trong căn nhà tồi tàn khiến nhiều người nhói lòng. Ảnh cắt từ clip

Còn nhớ hồi đầu năm, hình ảnh em bé vùng cao khoảng 3 tuổi bốc cơm nguội ăn với đậu sống chấm muối, uống nước lã cũng khiến nhiều người rơi nước mắt.

Trong clip được chia sẻ trên diễn đàn Nghệ An là em bé có vẻ ngoài bụ bẫm đáng yêu, mặc quần đùi áo thun, đi chân đất ngồi trên ghế và cầm nắm cơm ăn cùng miếng đậu sống chấm muối ăn ngon lành khiến không ít người chạnh lòng.

Em bé 3 tuổi bốc cơm ăn với quả đậu sống, uống nước lã.

Cậu bé cho thấy sự tự lập cao khi biết tự mình múc nước trong chum uống rồi đổ phần thừa đi trước khi để gáo múc nước lại như lúc đầu. Trong lúc ăn, em cũng có ý thức để đồ ăn tránh rơi ra ngoài, đồng thời chùi thức ăn còn vương trên miệng một cách khá thuần thục.

Phần lớn những bình luận để lại trong các clip nói trên đều thể hiện sự xót xa với hoàn cảnh của những em bé vùng cao như một lời thông điệp khiến nhiều người suy ngẫm, rằng hãy biết trận trọng những gì mình đang có, đừng quá phung phí khi mà đâu đó ở trên mảnh đất này còn rất nhiều người nghèo đói, thiếu thốn, cơm không có để ăn thì nói gì đến việc nghĩ được tới tương lai xa vời nữa...

Trong khi nhiều trẻ em thành phố đang được bố mẹ bao bọc trong nhung lụa, nâng niu từng bữa ăn, giấc ngủ... thì những em bé có hoàn cảnh khó khăn kia đang từng giờ mong ngày mai không phải nhịn đói.

Mai Nguyên

Nguồn: Gia đình Việt Nam