Dòng sự kiện:

Xem tuổi hợp và ngày cưới đẹp cho cặp đôi 1987 - 1992

18:34 23/11/2015
Trong 4 yếu tố để xét sự hòa hợp, tuổi nữ 1987 và tuổi nam 1992 có được 3 điều, chỉ khắc nhau về mệnh.

Bạn gái mình sinh năm 1987, còn mình sinh năm 1992. Gia đình mình đang phản đối chuyện của hai đứa vì mẹ mình nói cả hai không hợp tuổi, bạn gái mệnh Hỏa, mình mình Kim, nếu lấy nhau thì vợ sẽ khắc chồng, không tốt. Gia đình còn phản đối vì bạn gái hơn nhiều tuổi nên mình đang không biết thuyết phục bố mẹ làm sao.

Mình muốn hỏi, vậy có đúng hai tuổi mình không hợp không, hoặc có cách nào hóa giải? Nếu mình vẫn muốn cưới thì nên cưới năm nào và tháng nào là tốt nhất?


Tư vấn tham khảo:

Bạn sinh năm 1992, tuổi Nhâm Thân, mệnh Kiếm phong Kim, thuộc cung Cấn. Bạn gái sinh năm 1987 tuổi Đinh Mão, mệnh Lư trung Hỏa, thuộc cung Khôn.

- Hai tuổi Nhâm Thân - Đinh Mão nếu kết hôn sẽ không bị xung khắc về Thiên can. Vì Nhâm xung Bính chứ không xung Đinh và Đinh xung Tân chứ không xung Nhâm.

-  Địa chi của hai tuổi này cũng không xung khắc. Vì Thân xung Dần chứ không xung Mão và Mão xung Dậu chứ không xung Thân.

- Tuy nhiên mệnh bạn gái là Hỏa nên có khắc mệnh Kim của bạn. Điều này khiến cho hai bạn hay cãi nhau lặt vặt. Nếu khắc phục được điều này bằng cách bạn cần biết tôn trọng bạn gái bạn hơn, bớt nông nổi hơn thì hai bạn vẫn có thể có hạnh phúc.

- Ngoài ra theo Du niên mệnh quái trong Dịch học, nếu nam thuộc cung Cấn, kết hôn với nữ thuộc cung Khôn thì sẽ được cung Sinh khí, rất tốt cho hôn nhân. Gia đình bạn sẽ luôn gặp may mắn, thuận lợi trong làm ăn, vợ chồng con cái luôn khỏe mạnh, thành đạt.

Như vậy là trong 4 yếu tố để xét sự hòa hợp, hai bạn được 3 điều và chỉ khắc nhau về mệnh. Nếu thực sự yêu thương nhau, cả hai nên đồng lòng vượt qua và thuyết phục cha mẹ bằng chính tình cảm chín chắc, cách cư xử chững chạc và tình yêu thương hai người dành cho nhau.

- Nếu hai bạn muốn tiến tới hôn nhân thì năm 2016 Bính Thân (hành Hỏa) là năm hợp cho cưới hỏi đối với cô dâu tuổi Đinh Mão. Bạn có thể tổ chức cưới hỏi vào tháng 5, tháng 8, tháng 10/ 2016 (âm lịch) là những tháng tốt cho cuộc sống và sự nghiệp của hai bạn.

*Thông tin trong bài mang tính chất tham khảo

Theo Ngoisao.net/VNE