Dòng sự kiện:

Xét tuyển Đại học 2016: Thí sinh không được rút hồ sơ nộp trường khác

16:56 20/07/2016
Khi đã nộp hồ sơ xét tuyển đại học 2016, thí sinh sẽ không được rút hồ sơ để nộp sang trường khác.

Để tránh tình trạng vỡ trận như năm 2015, năm nay, Bộ GD-ĐT quy định khi đã nộp hồ sơ xét tuyển Đại học, cao đẳng, thí sinh sẽ không được rút hồ sơ để nộp sang trường khác.

Theo đó, trong đợt xét tuyển đại học thứ 1, mỗi thí sinh được đăng ký tối đa 2 trường, mỗi trường thí sinh được đăng ký tối đa 2 ngành xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 2. Thí sinh không được thay đổi nguyện vọng trong đợt xét tuyển.

Ở xét tuyển các đợt bổ sung, mỗi đợt thí sinh được đăng ký tối đa vào 3 trường và trong mỗi trường được đăng ký tối đa 2 ngành xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 2. Thí sinh cũng không được phép rút hồ sơ sau khi đã nộp.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết: “Các trường Đại học-Cao đẳng sẽ không công bố danh sách trúng tuyển tạm thời, cập nhật liên tục như năm trước để tránh việc thí sinh hoang mang rút hồ sơ ra, nộp hồ sơ vào như các năm trước”.

Cũng theo Thứ trưởng Ga, với trường tuyển sinh theo nhóm (gọi chung là nhóm trường), thí sinh có thể sử dụng số ngành tối đa được phép của từng đợt xét tuyển (4 ngành trong đợt I và 6 ngành trong các đợt xét tuyển bổ sung) để đăng ký xét tuyển (ĐKXT) vào nhiều trường trong nhóm và sắp xếp các ngành đã đăng ký theo thứ tự ưu tiên.

Như vậy, TS được đăng ký vào nhiều trường hơn, tăng cơ hội chọn ngành yêu thích. Sự điều chỉnh này được cho là khắc phục được hạn chế lớn của kỳ thi năm ngoái, đó là TS cứ phải cố để có một chỗ trong trường ĐH mà bỏ qua sở thích của mình. Tuy nhiên điều này cũng tạo nên sự băn khoăn về tình trạng “trúng tuyển ảo”.

Thời gian các đợt xét tuyển năm nay được rút ngắn đáng kể, đợt xét tuyển đầu tiên kéo dài 12 ngày (năm trước là 20 ngày), các đợt xét tuyển bổ sung mỗi đợt kéo dài 10 ngày.

Thí sinh cần lưu ý nắm rõ Lịch xét tuyển Đại học, Cao đẳng chính thức năm 2016 cũng như Cách viết hồ sơ đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ 2016 chuẩn nhất để chuẩn bị tốt nhất cho đợt xét tuyển đại học 2016.

Nguồn: Gia đình Việt Nam