Dòng sự kiện:

"Xin lỗi con yêu vì mẹ chưa thể đem con đến với thế giới của mẹ"

02:17 11/07/2015
25 năm sống trên đời, chưa khi nào mẹ lại cảm thấy tồi tệ và khủng khiếp như thế này.

Con ơi, mẹ đau quá!

Viết những dòng này mà nước mắt không thể không rơi. Mẹ phải trốn bố để viết đấy vì bố mà biết mẹ khóc bố sẽ lại mắng vì bố không muốn mẹ phải khóc và buồn nữa. Mặc dù mẹ biết chính bản thân bố cũng rất buồn, nhưng bố đang phải tỏ ra mạnh mẽ và vui vẻ để mẹ vui.

Bố mẹ mất con khi con chưa được 6 tuần tuổi. Mới ngày nào, hai bố mẹ còn vui mừng hạnh phúc khôn xiết khi mẹ thông báo với bố mẹ có 2 vạch rôi, thấy con yêu về rồi.

Mẹ hồi hộp lo lắng chờ đợi để đến ngày đi xem con yêu về tổ chưa, dù chỉ là hình ảnh một túi ối rất nhỏ và mờ chưa có phôi và tim thai nhưng bố mẹ cũng đa rất vui và hạnh phúc. Từ khi biết con yêu đang về với bố mẹ, cả nhà đã rất vui và chăm sóc bồi bổ cho mẹ con mình rất nhiều.

Vậy mà thật trớ trêu, vào ngày thứ 7 định mệnh đó, con đã rời xa bố mẹ chỉ trong giây phút ngắn ngủi. Mới thấy có chút máu, mẹ đã sợ và nằm im suốt mấy tiếng để theo dõi hy vọng đó chỉ là máu báo có thai, nhưng thật không ngờ, khi đi vệ sinh thì máu ộc ra rất nhiều, trước đó mẹ chỉ thấy bụng lâm râm đau thôi nghĩ là con yêu đang lớn nên tử cung dãn ra để chứa con, chứ chắc không sao đâu. Vậy mà chỉ trong vòng 8 tiếng mẹ đã mất con.

Dù đã tiêm thuốc và uống thuốc chống co tử cung những cũng không giữ được con bên cạnh. Mẹ biết nhiều gia đình con được 3, 4 tháng thậm chí gần sinh rồi mà còn không giữ được con, bé đã thành người tim đã đập mà vẫn ra đi.

Con của mẹ mới chỉ là một cục máu nhỏ, chưa thành hình cũng đã sớm rời xa bố mẹ. Người ta còn được nhìn thấy con của họ qua hình ảnh siêu âm, nghe tim con họ đập ấp ủ con họ một thời gian dài, còn mẹ, mẹ chỉ ở bên con chưa được 6 tuần, chưa một lần nhìn thấy con, nghe tiếng trái tim bẻ nhỏ của con đập.

[mecloud]BV13Ffa4fN[/mecloud]

Tất cả những gì mẹ nhìn thấy chỉ là hình ảnh của một chấm tròn nhỏ trong tử cung mà người ta gọi là túi ối, và quá đau xót khi nhìn một đám bùi nhùi như mỡ cá thoát ra ngoài mà mẹ không biết được nó chính xác là gì nhưng mẹ nghĩ chắc sinh linh bé nhỏ của mẹ nằm trong đó rùi. Mẹ bàng hoàng, sửng sốt nhưng không ngừng hy vọng là sáng mai đi siêu âm bác sĩ vẫn thấy con yêu trong bụng mẹ.

Nhưng thật sự đã chấm hết, vì cả đêm mẹ vẫn bị ra máu và sáng hôm sau, vừa mới lên bàn siêu âm, bác sĩ quét vài đường đã nói tối qua là ra hết rồi cháu ạ. Đau xót quá con ơi.

Mẹ đã mất con như thế đấy, đứa con đầu lòng mà cả nhà mong chờ hy vọng đã sớm ra đi.

Nhiều người việc mất đi đứa này rồi nhanh chóng có đứa khác là chuyện bình thường, nhưng với mẹ nó sẽ rất khó khăn vì mẹ đã bị mất đi một bên buồng trứng, khả năng sinh sản của mẹ chỉ còn 50%, nên có con mẹ hạnh phúc và quý giá lắm.

Vậy mà giờ lại mất con, mẹ hoang mang, lo lắng và khủng hoảng kinh khủng, không biết liệu mẹ còn có cơ hội được làm mẹ lần nữa không. Chắc là sẽ có con nhỉ, các con yêu sẽ vẫn về với bố mẹ nhé.

Bố mẹ mong và yêu các con rất nhiều!

Bài viết sưu tầm/Theo ĐSPL