Dòng sự kiện:

“Xóa đi vết mổ là cô ấy đã xóa đi bằng chứng tồn tại của con chúng tôi”

21:00 17/10/2015
“Cô ấy đến gặp tôi, nhìn thẳng vào mắt tôi và nói: ‘Tôi muốn nhờ cô photoshop chỗ rạn da trên người tôi, tất cả vết sẹo mổ hằn đỏ xấu xí do sinh nở, tất cả chỗ mỡ thừa, và cả nếp nhăn già nua,… trên những bức ảnh của tôi. Hãy làm chúng biến mất hết. Tôi chỉ muốn được xinh đẹp một lần’.

 

 

 

Tôi thực hiện theo yêu cầu và mọi chuyện sau đó có vẻ vẫn tốt đẹp.

Nhưng một vài ngày sau, tôi nhận được email từ chồng của cô ấy, và lá thư đã làm tôi rơi nước mắt.

Người chồng khẳng định rằng những bức ảnh thật sự rất tuyệt, nhưng chúng lại không lột tả được sự chân thật về người vợ mà ông ấy yêu thương.

Đoạn email đó viết:

‘Xin chào Victoria,

Tôi là (...), chồng của (...). Tôi viết thư này gửi bạn vì tôi vừa nhận được một album ảnh của vợ tôi. Tôi không muốn bạn nghĩ rằng tôi đang có bất kỳ khó chịu nào với bạn nhưng tôi đang có một số điều muốn nói với bạn

Tôi đã sống với vợ mình kể từ khi cô ấy 18 tuổi và đã có hai con xinh đẹp với nhau. Vợ chồng tôi cùng trải qua nhiều thăng trầm, nhưng tất cả đều qua đi tốt đẹp. Thực sự tôi biết rằng vợ tôi chụp những bức ảnh này để thêm gia vị cho cuộc sống vợ chồng. Đôi khi cô ấy cũng phàn nàn rằng cô ấy không còn hấp dẫn, rằng cô ấy không đổ lỗi nếu tôi tìm được một ai đó trẻ hơn. Khi tôi mở album cô ấy đưa, trái tim tôi đã thắt lại...

Khi tôi mở quyển album mà cô ấy tặng, trái tim tôi chùng xuống. Những bức ảnh đó… chúng thật hoàn hảo và cô thật sự là một nhiếp ảnh gia tài năng… nhưng đó đâu phải là vợ tôi.

Cô đã làm mọi ‘khuyết điểm’ của cô ấy biến mất. Tôi biết đó là những gì cô ấy yêu cầu cô thực hiện, nhưng việc xoá chúng đi là  xoá mất tất cả những điều tạo nên cuộc sống của hai chúng tôi.


Đoạn chia sẻ của nữ nhiếp ảnh gia Victoria.

Khi cô xoá đi những vết mổ, cô đã lấy đi bằng chứng về sự ra đời của con chúng tôi.

Khi cô xoá những vết nhăn, cô đã lấy đi hai thế kỷ đầy nụ cười lẫn lo toan.

Khi cô xoá đi những vết sẹo, cô đã lấy đi niềm đam mê làm bánh của cô ấy và cả những món thật ngon mà chúng tôi từng thưởng thức suốt bao năm qua.

Tôi không muốn những chia sẻ của mình khiến bạn phiền lòng. Bạn chỉ cần làm tốt công việc của mình và tôi thì nhận nó. Tôi viết cái này để cảm ơn bạn thực sự. Nhìn thấy những hình ảnh này làm tôi nhận ra rằng tôi thực sự đã không nói với vợ tôi đủ những điều tôi muốn nói. Tôi yêu cô ấy, tôi thích cô ấy vì cô ấy là chính mình.

Cô ấy nghe những lời khen từ tôi rất ít, có lẽ vì vậy mà cô ấy nghĩ rằng những bức ảnh đã photoshop này là những gì tôi thích và tôi muốn cô ấy giống như vậy.

Tôi phải cố gắng hơn, và trong suốt những ngày tháng còn lại của mình, tôi nhất định sẽ khen ngợi, nói cô ấy nghe sự tuyệt vời của tất cả những điểm tưởng như không hoàn hảo kia. Cảm ơn cô vì đã nhắc nhở tôi về điều này.”

[mecloud]sAjsi2C9CU[/mecloud]

Đó là đoạn chia sẻ của nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, Victoria Haltom (ở Texas, Mỹ), trên facebook cá nhân về câu chuyện khách hàng và lá thư của người chồng khách hàng khiến cô suy nghĩ.

Victoria chuyên chụp các bức ảnh gợi cảm cho phái nữ.

Có nhiều khách hàng yêu cầu cô chỉnh sửa photoshop hình ảnh của họ. “Họ thường không thích nhìn thấy những ‘khiếm khuyết’ trong những bức ảnh vì vậy họ muốn tìm cách xoá chúng đi, và cô thường chiều theo ý họ”, Victoria chia sẻ.

Cho tới lần thực hiện bộ ảnh ấy, cô hoàn toàn thay đổi suy nghĩ.

Khoảng vài năm trước, một khách hàng nữ khoảng hơn 40 tuổi đã tới gặp Victoria và nói  rằng bà muốn “hâm nóng” đời sống hôn nhân của mình, nên dự định chụp một bộ ảnh. Đồng thời bà yêu cầu nữ nhiếp ảnh gia chỉnh sửa những bức ảnh này trước khi bà tặng cho chồng mình nhân dịp Giáng Sinh.

Một vài ngày sau kì nghỉ lễ, cô nhận được email từ chồng của khách hàng nữ đó. Lá thư đã làm cô rơi nước mắt bởi những chia sẻ chân thành và đầy yêu thương của người chồng đến với vợ mình.

Nó như một đòn tâm lý lên Victoria. Từ đó trở về sau, cô đã nói với khách hàng của mình rằng cô sẽ không photoshop thêm nữa trong những bức hình của họ. Thật ngạc nhiên, quyết định này khiến công việc của cô lại càng phát triển hơn.

Phụ nữ cảm thấy được tôn trọng khi họ là chính họ. Tôi muốn nhắn nhủ rằng: Bạn không cần thiết phải giảm cân để chụp ảnh đâu”, Victoria tâm sự.

Sau khi nhận được sự đồng ý của chủ nhân lá thư, Vicroria quyết định chia sẻ câu chuyện như một cách cổ vũ và khích lệ những người phụ nữ, hãy tự tin là chính mình.

Bài viết của cô nhận được hàng nghìn lượt thích và sự đồng tình trên trang BuzzFeed.

Trả lời cho nhưng nghi ngờ về câu chuyện trên, Victoria khẳng định đâu là một câu chuyện có thật 100% và cô đã khóc như một đứa trẻ với cảm giác tội lỗi trong ít nhất 6 tháng sau đó, bất cứ khi nào cô đọc nó.

Victoria còn khuyên mọi người thể hiện tình cảm với người thân yêu của mình nhiều hơn nữa.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem video nhiều nhất: [mecloud]cFdgioldNH[/mecloud]