Dòng sự kiện:

Xôn xao clip "bóc mẽ" thủ đoạn móc túi trên xe buýt

21:49 10/08/2015
Đứng ở giữa xe và xung quanh có nhiều người nhìn, nhưng chàng thanh niên vẫn bị kẻ gian tiếp cận để thực hiện hành vi móc túi trên xe buýt.

[mecloud]Glyhy9g1XC[/mecloud]

Một đoạn clip ghi lại hình ảnh một tên móc túi đang công khai móc túi trên xe buýt vừa được chia sẻ đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Theo những hình ảnh được ghi lại, lúc này trên xe buýt có khá nhiều người. Tuy nhiên, người đàn ông mặc áo đen vẫn cố gắng tiếp cận từ phía sau một nam thanh niên mặc áo trắng. Mặc dù rất nhiều ánh mắt đang hướng về phía mình nhưng kẻ gian vẫn không hề e ngại, liên tục áp tay vào túi quần của nam thanh niên.

Sau một hồi tiếp cận, khi tên móc túi chuẩn bị rút được ví khỏi túi quần thì xe dừng tại điểm đỗ nên cả hai bị chúi về phía trước, tay của người này bị lệch khỏi túi quần. Đúng lúc này, nam thanh niên cũng kịp thời nhận ra điểm khả nghi và nhanh chóng di chuyển ra xa kẻ gian, đồng thời kiểm tra lại ví trong túi quần.

Theo thông tin được chia sẻ, clip ghi lại vào ngày 9/8 trên một tuyến xe buýt ở Hà Nội.

Phụ xe của tuyến xe này đã đăng tải clip và chia sẻ lên mạng để cảnh báo mọi người: "Mong các bạn đi xe buýt cảnh giác, đặc biệt là các bạn sinh viên năm nhất vừa nhập học".

Kẻ gian thực hiện ý đồ trộm cắp ngay trên xe buýt đông người.(Ảnh cắt từ clip)

Clip ngay sau khi được chia sẻ đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Một số facebook-er từng có kinh nghiệm đi xe buýt cũng tỏ ra lo lắng và chia sẻ những vụ việc tương tự đã gặp phải khi đi xe buýt.
"Nguyên cả xe trống mà lại đứng sát như vậy thì chỉ có móc túi. Trời ạ, xe mình hay đi học", một thành viên mạng lo lắng.

Một số ý kiến cũng cho rằng nam thanh niên suýt là nạn nhân của vụ móc túi đã có phần thiếu cảnh giác, mỗi người đều phải tự hình thành tâm lý cảnh giác với người lạ. Một số người cũng cho rằng, khi phát hiện sự việc cũng nên kịp thời vạch trần và dạy cho kẻ gian một bài học.

Theo chia sẻ “kinh nghiệm” tránh bị móc túi trên xe buýt đăng trên báo Kiến thức, kẻ gian móc túi trên xe bus có thể ăn mặc giống như các sinh viên, áo sơ mi, có đeo cặp, có khi mặc vest trông rất đàng hoàng nên khó nhận diện. Nhưng chúng vẫn có các đặc điểm dễ nhận biết chúng như sau:

Đứng trên xe bus, trong khi mọi người đều đứng quay mặt ra 2 phía cửa kính, thì chúng thường đứng ngang giữa xe, mặt nhìn ra trước xe để quan sát bạn, va chạm vào bạn và móc túi.

Thường đứng phía trái xe, tay trái đu theo xe, tay phải thả lỏng và thường cầm khăn mùi xoa, mảnh vải, túi nilon để che dấu đồ móc được, sau đó tuồn cho đồng bọn.Vị trí đứng của chúng thường ở cửa ra của xe bus, đứng chìa hẳn ra như muốn xuống nhưng lại không xuống, hoặc ở phía giữa của xe. Cách giúp các bạn phòng tránh được phần nào, để cho bọn móc túi không thực hiện được ý đồ xấu xa của chúng:

Trước khi lên xe, bạn nên hạn chế lôi điện thoại ra xem giờ, nhắn tin, chơi game.., để tránh gây sự chú ý cho chúng, không là bạn sẽ lọt vào “tầm ngắm” và sẽ nhanh chóng trở thành con mồi đó.

Khi đi xe buýt bạn phải hết sức cảnh giác với nạn móc túi. Ảnh cắt từ clip

Đồ điện thoại, ví hãy hạn chế đút túi quần, bạn có túi xách, cặp hãy bỏ vào trong ngăn, để sát người và kéo khóa thật cẩn thận. Nếu có cặp thì hãy đeo chéo vào người và để ra phía trước ngực, trước bụng, một tay giữ cặp, tay kia đu theo xe. Xuống phía cuối xe đứng. Đây thường là vị trí an toàn hơn các vị trí khác.

Nếu bạn là thanh niên khỏe mạnh có võ, một có thể chấp nhiều tên, nhưng đừng quá manh động để tránh trường hợp xấu xảy ra, bởi chúng luôn có đồng bọn hỗ trợ theo sau.

Trong trường hợp nếu bắt được kẻ móc đồ, bạn hãy hô hoán cả xe, như vậy mọi người sẽ hộ trợ.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

>> Video đang được quan tâm:

[mecloud]BOHIhivZPP[/mecloud]