Dòng sự kiện:

Xôn xao clip chàng trai bị mẹ xích chân tay đi giễu phố vì lười biếng

02:09 15/10/2015
Mới đây trên mạng xã hội Trung Quốc xuất hiện clip người mẹ xích tay xích chân con trai đi giễu phố gây xôn xao.

[mecloud]UaT7YVftWX[/mecloud]

Trong đoạn clip, anh chàng khoảng 17 tuổi, ngoài cổ đeo xích, chân trái và tay trái cũng bị xích vào nhau. Vì không muốn bị người khác chú ý nên anh chàng cúi đầu và đi rất nhanh. Phía sau người mẹ lẽo đẽo đi theo để giám sát. Hành động bất thường của hai mẹ con đã gây sự chú ý lớn trên đường phố. Rất nhiều người tò mò không hiểu vì sao bà mẹ lại có hành động lạ lùng như vậy với con trai của mình.

Cuối cùng, sự việc cũng có lời giải khi bà mẹ lên tiếng cho biết lý do làm như vậy là bởi vì quá thất vọng về cậu con trai lười biếng, không chịu làm việc.

“Nó là con trai tôi, nếu không xích vào, nó sẽ bỏ nhà đi tiếp, tôi không tìm được” – người phụ nữ này chia sẻ.

Theo lời kể của người mẹ, cậu con trai của bà năm nay 17 tuổi, sức dài vai rộng nhưng lại rất lười biếng, ham chơi, chỉ thích hưởng thụ. Gia đình có dạy dỗ chàng trai nhiều lần, nhưng anh chàng không nghe. Thậm chí, khi bị mắng còn bỏ nhà ra đi. Không còn cách nào với đứa con bất trị, bà mẹ đành phải xích con trai lại và dắt ra ngoài đường bêu cho biết xấu hổ, hi vọng con trai sẽ thay đổi tâm tính.

Không biết sau đó, anh chàng có thay đổi được như kỳ vọng của bà mẹ hay không thế nhưng vụ việc đã gây xôn xao trên khắp các diễn đàn mạng. Nhiều tranh cãi nổ ra về cách dạy con kỳ quặc của bà mẹ này.

Nhiều ý kiến bày tỏ sự đồng cảm với người mẹ, có lẽ vì bất đắc dĩ quá nên mới phải trừng phạt con một cách đau đớn như vậy. Bản thân người con xấu hổ 1 thì cha mẹ xấu hổ 10.

Tuy nhiên nhiều ý kiến không đồng tình với cách làm trên bởi có nhiều cách để giải quyết hơn là xích tay chân con rồi mang ra phố. Hành động này sẽ chỉ làm tổn thương lòng tự trọng của người con trai, ảnh hưởng đến tâm lý và để lại hậu quả nghiêm trọng.

Hiện vụ việc vẫn đang làm "nóng" các diễn đàn của TQ.

Linh An

Nguồn: Gia đình Việt Nam