Dòng sự kiện:

Xôn xao clip dưa hấu nhũn chảy nước như... tiết canh

18:35 16/11/2015
Mới đây trên một group Facebook dành cho phụ nữ, một thành viên chia sẻ đoạn clip quả dưa hấu tươi ngon nhưng bên trong bị nhũn chảy nước gây xôn xao.

Thành viên có nickname N.N.B.Tr. chia sẻ clip với dòng trạng thái: "Cảnh báo với các mẹ mua dưa hấu nhé. Chiều hôm xưa mình có mua 3 quả dưa hấu ở chỗ vòng xuyến gần Big c Vĩnh Yên. Ngay hôm đó về mình bổ 1 quả cho gia đình ăn nó rất bình thường, đỏ và ngọt. Trưa hôm qua mình lấy dưa bổ thì thấy quả dưa sùi bọt ra ngoài. Mình có bổ thử ra xem thì bên trong nhũn chảy nước nhìn ghê lắm.

[mecloud]Y8i0JR8i7m[/mecloud]

 

Còn 1 quả mình vẫn để lại xem như nào. Đến sáng nay mình mang quả dưa ra cũng thấy tình trạng sùi bọt như quả hôm qua. Bóc thử ra mới thấy bên trong quả dưa nhũn tan thành nước nhìn như sinh tố ấy. Mà mùi nồng rất kinh khủng muốn ói. Mình quay clip đăng cho mọi người xem để cẩn thận khi mua dưa hấu (riêng mình thì cạch đến già rồi)".

Chị Tr. cũng chia sẻ bức ảnh ruột quả dưa hấu bị thâm khác:


Nhiều ý kiến cho rằng do quả dưa để lâu hoặc do thời tiết nắng nóng nên dưa mới bị hỏng. Bạn Hd Hoang Nam viết: "Quê mình trồng dưa đây, dưa hấu chỉ để được 30-35 ngày thôi, để lâu nó sẽ bị như vậy, sợ nhất là dưa ngâm thuốc thì nửa năm còn không hỏng đó bạn". Một số ý kiến khác cũng đồng tình rằng dưa để lâu không hỏng mới đáng lo.

Một thành viên cho rằng "Dưa này có thể là do va đập, bị om bên trong, hoặc bị dính nước. Không có gì phải hoang mang đâu. Dưa hỏng có nhiều nguyên nhân, chín quá, bị rơi, úng nước, hoặc bị đè nén".

"Nói không có kiểm chứng thế này lại gây hoang mang rồi chết người nông dân đấy. Người ta trồng dưa vất vả lắm. Chăm chút từng tý 1 luôn", bạn Lan Anh viết.

Bạn N.M.P bày cách: "Muốn biết dưa hấu sắp hỏng hay chưa thì sờ 2 đầu quả dưa ấn nếu thấy mềm và nhũn nhũn thì là dưa sắp hỏng không mua".

Linh An

Nguồn: Gia đình Việt Nam