Dòng sự kiện:

Xôn xao giáo viên thi "sát hạch" cùng đề với học sinh giỏi lớp 9

17:36 21/12/2015
Việc giáo viên "thi sát hạch" chung đề với học sinh giỏi lớp 9 ở Hà Tĩnh đang gây xôn xao.

[mecloud]Qr0EONxviD[/mecloud]

Mặc dù ngồi ở các phòng thi khác nhau, nhưng hơn 70 giáo viên dạy lớp 9 đã làm bài "thi sát hạch" cùng đề thi với những học sinh giỏi lớp 9. Vụ việc này khiến nhiều giáo viên, học sinh xôn xao vì cách làm có một không hai này của ngành giáo dục thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh).

Cụ thể, theo tin tức từ báo Pháp luật TPHCM, chia sẻ trên báo Pháp luật TPHCM, nhiều giáo viên cho biết, chiều 16/12, Phòng GD&ĐT thị xã Hồng Lĩnh tổ chức thi học sinh giỏi lớp 9 với các môn lịch sử, sinh học, hóa học, địa lý... tại địa điểm thi Trường THCS Bắc Hồng. Cũng trong chiều 16/12, Phòng GD&ĐT thị xã Hồng Lĩnh tổ chức cho các giáo viên tham gia "thi" khảo sát ở điểm Trường THCS Nam Hồng (thị xã Hồng Lĩnh).

Đề thi chung cho học sinh lớp 9 và giáo viên dạy lớp 9.

Trước đó, Phòng GD&ĐT thị xã Hồng Lĩnh cũng đã tổ chức thành công ở ba môn toán, văn và tin học.

Điều đáng nói, học sinh và phụ huynh ngồi khác phòng "thi" nhưng lại thi cùng đề thi giống nhau và được "ưu tiên" thời dài làm bài... có thể dài hơn.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Khám phá, ông Lê Bá Thiềm, Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Hồng Lĩnh, cho biết: "Đây là lần đầu Phòng tổ chức cho các giáo viên dạy lớp 9 cùng làm chung đề thi học sinh giỏi với học sinh lớp 9, các giáo viên tự giác ngồi làm bài chứ không có giám thị”.

Cũng theo ông Thiềm, đây không phải là kỳ thi giáo viên và không bắt buộc giáo viên phải đi làm bài. Kết quả thi Phòng công bố rộng rãi và không lấy đó làm căn cứ đánh giá, xếp loại, thi đua giáo viên. Ngoài ra việc này nhằm để đánh giá, lựa chọn ra giáo viên giỏi để bồi dưỡng các trò giỏi tham gia kỳ thi học sinh giỏi tỉnh.

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]FDsrdrlXSx[/mecloud]