Dòng sự kiện:

Xôn xao vật thể tròn chứa ký tự lạ rơi xuống Tuyên Quang

17:15 03/01/2016
Một vật thể lạ rơi xuống tỉnh Tuyên Quang đang thu hút sự chú ý của động đồng mạng với nhiều bình luận trái chiều.

 

 [mecloud]QWhfGPa4n5[/mecloud]

Chiều ngày 2/1, trao đổi trên báo Giao thông, một lãnh đạo công an xã Tân Mỹ (huyện Chiêm Hoá – tỉnh Tuyên Quang) cho biết, vào khoảng từ 6h30 đến 7h sáng ngày 2/1, người dân tại khu vực thôn Nà Giàng, xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang nghe thấy những tiếng nổ lớn giống như tiếng nổ của bom mìn. Ngay sau chuỗi tiếng nổ, có một vật thể lạ rơi xuống khu đất trống gần bờ suối thuộc địa phận thôn Nà Giàng.

Cận cảnh vật thể lạ ở Tuyên Quang. (Ảnh: Báo Giao thông).

Sau khi nhận được tin báo về vụ việc, lực lượng công an xã Tân Mỹ đã báo cáo lên cấp trên để cùng các đơn vị chức năng đến phong toả hiện trường, bảo vệ không cho người dân tò mò tiếp cận đến gần nơi vật thể lạ rơi xuống.

May mắn là vật thể lạ không rơi trúng vào khu dân cư và rơi xuống khu đất trống cách khu dân cư ở khoảng 100m hướng ra bờ suối.

Trên thân vật thể lạ có nhiều con số và ký tự. (Ảnh: Dân Việt).

Vật thể lạ giống như bom bi, vỏ bằng kim loại và có hai núm ở hai đầu, đường kính khoảng 80-100cm, trên thân có nhiều ký tự lạ giống chữ viết nước ngoài. Trước khi rơi xuống đất, vật thể lạ này cũng đã phát nổ 3 tiếng ở trên không.

Thượng tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết, phía Bộ Quốc phòng đã nắm được những thông tin về vật thể lạ và đang phối hợp tổ chức điều tra, xác minh. Theo Thượng tướng Võ Văn Tuấn, đến tối 2/1, cơ quan chức năng xác định có 2 địa phương xảy ra hiện tượng này là Tuyên Quang và Yên Bái.

Liên quan đến vật thể lạ này, có rất nhiều bình luận trái chiều của cư dân mạng.

Một cư dân mạng cho rằng: "Nếu nhìn ảnh thì thấy kích cỡ và cân nặng của vật này "không phải dạng vừa đâu". Nếu nó rơi từ ngoài trái đất xuống hoặc từ độ cao (rất cao từ trên trời xuống) thì sức công phá của nó cực lớn đồng nghĩa với việc miệng hố rất rộng chứ không bó hẹp vào vật thể lạ đó. Ai học vật lý chắc chắn sẽ biết được điều này".

Còn một người vui tính mê truyện Songoku bình luận: "Tàu vũ trụ của người Xayda đây mà. Chắc là của Cadic ghé thăm trái đất rồi! Không có gì phải xôn xao hết".

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]rC5hm190Fe[/mecloud]