Dòng sự kiện:

Xót lòng 20 trẻ em di cư thiệt mạng trên biển vì lật thuyền

01:46 24/01/2016
Ít nhất 44 người trong đó có 20 trẻ em đã thiệt mạng khi ba chiếc thuyền di cư đã bị lật úp ngoài khơi bờ biển Hy Lạp.

[mecloud]s05TGhuSiX[/mecloud]

Sự việc đau lòng xảy ra ở ngoài khơi bờ biển Hy Lạp vào đêm 21/1. Báo Trí thức trẻ dẫn nguồn tin từ trang Daily Mail cho biết, trong vụ lật thuyền đầu tiên, một chiếc thuyền gỗ chở 48 người bị chìm ở cù lao nhỏ Farmakonissi, nằm ở phía đông Aegan.

Một quan chức bảo vệ bờ biển cho biết: "Sáu trẻ em và một phụ nữ đã bị chết đuối. 41 người di cư khác đã được đưa vào bờ an toàn. Một lần nữa, những con tàu buôn lậu người tàn nhẫn đã nhồi nhét hàng chục người tị nạn và di cư, khiến những người dân vô tội nhất là trẻ em phải bỏ mạng giữa nước biển lạnh lẽo".

Sau đó, chỉ vài giờ sau, một chiếc thuyền buồm nhỏ bằng gỗ bị lật ngoài khơi bờ biển Kalolimnos, một hòn đảo nhỏ nằm ở phía nam Farmakonissi.

Một em bé may mắn còn sống sót được đối cứu hộ đưa lên bờ. 

Lực lượng cứu hộ đã cứu 26 người và tìm thấy thi thể của 34 người khác, trong đó có 11 trẻ em, 16 phụ nữ và 7 người đàn ông. Một máy bay trực thăng và một chiếc thuyền tư nhân vẫn tiếp tục tìm kiếm những người sống sót.

Các nhà chức trách cho biết hiện chưa rõ chính xác có bao nhiêu người trên chiếc thuyền này. Theo ước tính, số người có thể sống sót khoảng 40 - 70 người.

Trong khi đó, lực lượng bảo vệ bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ cho biết họ tìm thấy 3 thi thể trẻ em trong vụ lật thuyền thứ 3 gần khu nghỉ mát bên bờ biển Didim.

Chỉ riêng trong năm 2015, đã có hơn 1 triệu người di cư đến châu Âu. Hơn 700 người trong số đó đã thiệt mạng trên biển Aegean khi vượt biển từ Thổ Nhĩ Kỳ tới Hy Lạp.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> MỜI ĐỘC GIẢ XEM VIDEO ĐANG HOT: 

[mecloud]qYCpfToeGy[/mecloud]