Dòng sự kiện:

Xót lòng bé trai mặc mỗi manh áo mỏng bị bỏ rơi giữa đêm giá rét

21:07 15/12/2016
Bé trai 15 tháng tuổi chỉ được mặc mỗi manh áo mỏng, bị 2 người phụ nữ bỏ rơi giữa đêm lạnh ở Hà Nội.

Vụ việc xảy ra vào tối qua 14/12 tại xã Hát Môn, huyện Phúc Thọ, Hà Nội. Nạn nhân là bé trai mới khoảng 15 tháng tuổi.

Theo một số nhân chứng, vào thời điểm nói trên, trong lúc ra mở cổng, một người đàn ông phát hiện một bé trai được 2 phụ nữ lạ mặt đang đặt ở cổng nhà mình nên đã báo cho chính quyền xã.

Người dân địa phương cho biết, bé trai bị bỏ rơi nhìn rất tội nghiệp, cháu chỉ mặc mỗi bộ quần áo trên người. Hai người phụ nữ không để lại vật dụng gì. Giữa trời đông giá lạnh cháu bé khóc vì không được ở gần mẹ.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với phóng viên Báo Công lý, ông Nguyễn Đăng Mạc, Chủ tịch UBND xã Hát Môn cho biết: "Bé trai bị bỏ rơi khoảng 15-16 tháng tuổi. Sau khi được đưa về Ủy ban xã, do không có người đến nhận nên phía chính quyền địa phương đã bàn giao cho một gia đình chăm sóc đồng thời tiếp tục thông báo trên Đài truyền thanh để tìm bố mẹ cháu".

Theo ông Mạc, trong thời gian thông báo và làm thủ tục cần thiết cho cháu bé, nếu không có người đến nhận, phía chính quyền địa phương sẽ bàn cho người có nguyện vọng xin làm con nuôi.

Trước nghi vấn cho rằng, bé trai bị bắt cóc, ông Mạc cho biết  đó là thông tin từ phía dư luận.

Công an huyện Phúc Thọ cho biết, đã nhận được thông tin về trường hợp cháu bé bị bỏ rơi và đang tiến hành xác minh, điều tra.

Cách đây vài ngày cũng xảy ra trường hợp tương tự. Một bé gái sơ sinh vừa cắt dây rốn nặng 2,8kg không mảnh vải che thân bị bỏ trong thùng rác khiến nhiều người xót xa.

Theo thông tin UBND phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) cho biết, khoảng 14h ngày 12/12, một nữ công nhân đang dọn vệ sinh ở khu du lịch Xuân Thiều (quận Liên Chiểu) bất ngờ phát hiện tiếng khóc trẻ con phát ra từ thùng rác ở bãi biển.

Sau khi mở nắp thùng rác, nữ công nhân này tá hỏa phát hiện một bé gái sơ sinh không mảnh vải che thân vừa mới cắt rốn được bỏ trong bao đựng gạo.

Cháu bé sau đó được người dân lấy khăn quấn cho đỡ lạnh và đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Đến chiều 13/12, sức khỏe cháu đang dần ổn định, đây là một bé gái nặng 2,8kg, rất bụ bẫm, dễ thương.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam


TAG