Dòng sự kiện:

Xót lòng những em bé chết ngạt vì bị cha mẹ bỏ quên trên ô tô

02:20 26/07/2015
Sự đãng trí, vô tâm của những ông bố bà mẹ đã cướp đi mạng sống của chính những đứa con yêu dấu của họ.

Bé trai 7 tháng tuổi chết ngạt vì bị bỏ quên trên ôtô

Ông bố 25 tuổi Devon Fenner lái xe về nhà tại thị trấn Hempstead, thuộc hạt Nassau, Long Island, bang New York (Mỹ), sau khi đưa bạn gái đi làm và thả hai bé khác, một bé trai 7 tuổi và bé gái 4 tuổi, vào trại hè. Khi về đến nhà Fenner đậu xe và đi thẳng vào trong nhà mà không hề nhớ rằng trong xe vẫn con cậu con út mới 7 tháng tuổi.

Cảnh sát cho biết họ nhận được cuộc điện thoại của Fenner vào khoảng 2 giờ ngày 20/8 thông báo rằng anh ta đã vô tình bỏ con trai trên ô tô trong nửa tiếng, và khi sực nhớ ra, thì cậu bé đã không còn thở nữa.

Cậu bé tử vong một tiếng sau khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu, NBC New York đưa tin

Cảnh sát cho biết, cậu bé đã được đặt ngồi ở băng ghế sau và ngay phía sau ghế lái. Các cửa sổ đều đóng kín, trừ cửa sổ ngay cạnh ghế lái, với tấm kính được mở hé 5 cm. Nhiệt độ đo được bên trong xe sau nửa giờ kể từ khi em bé được đưa bế ra ngoài là khoảng 119 độ F (tương đương 48 độ C).

Hiện ông bố vô tâm đã bị bắt giữ và các công tố viên cho hay anh ta có thể bị buộc tội giết người do cẩu thả.

Ngỡ con ở trường, ông bố bỏ quên con trong xe đến tử vong

Tờ Mirror đưa tin, ngày 22/7, anh Joseph Kurák (sống tại Slovakia) chở cô con gái nhỏ tên Kristina tới trường mầm non và nghĩ rằng con đã xuống xe để vào trường.

Khi đến công ty, anh đi thẳng lên văn phòng làm việc mà không hề biết con gái vẫn đang trên xe.

Mãi cho đến 6 tiếng sau, khi quay xuống với ý định tới trường đón con, Joseph mới giật mình khi nhìn thấy cơ thể mềm nhũn của con gái trong chiếc ghế dành cho trẻ em ở sau xe.

Những người chứng kiến cho biết họ nghe thấy tiếng ông bố này hét lên thất thanh: "Tôi giết con bé rồi, tôi giết con bé rồi".

Khi tới hiện trường, các nhân viên y tế đã cố gắng hết sức nhưng vẫn không thể làm cho cô bé tỉnh lại. Họ phát hiện Kristina bị ngạt thở, có vài vết bỏng và phồng rộp trên da.

Được biết, nhiệt độ tại bãi đỗ xe hôm xảy ra sự việc ở phố Janko Kráľ, thành phố Nitra, nơi bé Kristina qua đời là 36 độ C. Cô bé được cho là đã bị bố bỏ quên trên chiếc Volkswagen màu đen từ 9h tới 15h.

Đại diện cảnh sát Nitra xác nhận Joseph Kurák sẽ bị truy tố hình sự vì tội bỏ rơi con trên ô tô.

Mẹ quên tắt máy, 2 con chết nóng trong xe

Vụ việc đau lòng xảy ra vào tháng 1/2015 tại Mỹ. Các cảnh sát cho biết, bà Jensen lái xe đưa hai con trai Tyler, 4 tuổi và William 2 tuổi tới bãi đỗ xe gần khu nghỉ dưỡng Núi Powderhorn.

Sau khi hai cậu bé chơi đùa ngoài trời một lúc, Jensen đã yêu cầu hai cậu lên xe và mở máy trong khi cô sang tình tứ cùng bạn trai trong một chiếc ô tô đỗ ngay cạnh đó.

Khi cô quay trở lại, cậu con trai 2 tuổi đã qua đời trong khi Tyler vẫn thoi thóp thở và được đưa đi cấp cứu, tuy nhiên, cậu bé xấu số đã qua đời một tuần sau đó.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy cả hai cậu bé đều tử vong vì mắc chứng thân nhiệt cao. Nguyên nhân khiến hai cậu bé mắc chứng bệnh này là do nhiệt độ trong cơ thể của chúng tăng cao quá mức.

Mặc dù bà mẹ vô tâm giải thích rằng cô chỉ để hai cậu con trai của mình trong xe ô tô khoảng 10 phút trong khi cô gặp một người bạn, nhưng theo kết quả điều tra cho thấy hai cậu bé đã bị bỏ quên trong xe ít nhất là khoảng 90 phút.

Cảnh sát cho biết, bà mẹ trẻ tuổi này đã từng có tiền sử sử dụng thuốc chống trầm cảm, và đã từng bị quản chế vì tội bạo lực gia đình sau khi tấn công người chồng quá cố của mình hồi đầu năm nay.

Sau khi cái chết của hai cậu con trai, bà mẹ vô trách nhiệm này đã bị buộc tội hành hạ trẻ em gây hậu quả nghiêm trọng, giết người do cẩu thả và tội khai báo không đúng sự thật với cơ quan điều tra. Jensen bị bắt giam tại Fort Myers và phải chịu mức án phí hơn 3 tỷ đồng.

Bé trai 2 tuổi chết vì bố bỏ quên trong ôtô

Vụ việc đau lòng xảy ra hồi đầu tháng 6/2013 tại Italia. Một ông bố (39 tuổi) làm nghề đầu bếp tại nhà hàng Andrea Albanese, lái xe đến phía bắc thành phố Piacenza (Italia) để làm việc.

Tuy nhiên, ông bố đãng trí này đã quên thả cậu con trai Luca Albanese (2 tuổi) tại nhà trẻ và lái xe thẳng tới nhà hàng mình làm việc lúc 8h sáng.

Tới tận 5h chiều, ông nội cậu bé đến nhà trẻ đón nhưng không thấy cháu đâu. Và cơ thể bất động của cậu bé được tìm thấy trên chiếc xe kín như bưng của người cha vô tâm.

Các nhà điều tra cho rằng, cậu bé chết vì ngạt thở. Người cha đang bị điều tra vì tội ngộ sát. Cả hai vợ chồng anh đều phải nhập viện vì quá sốc.

 Mai Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]Aw4m5qebbb[/mecloud]