Dòng sự kiện:

Xót lòng tìm thấy nhiều thi thể trẻ em vụ máy bay rơi tại Nam Sudan

17:13 05/11/2015
Nhiều phần thi thể của trẻ em được tìm thấy tại khu vực xảy ra tai nạn máy bay tại Nam Sudan khiến ít nhất 41 người thiệt mạng.

Liên quan đến vụ máy bay Nga rơi ở Nam Sudan hôm 4/11 khiến ít nhất 41 người thiệt mạng, báo Trí thức trẻ dẫn nguồn tin từ BBC, Dailymail cho biết, có nhiều phần thi thể của trẻ em được phát hiện tại khu vực xảy ra tai nạn. Theo thông tin ban đầu, có khoảng 7 trẻ em trên máy bay lúc gặp nạn. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang xác minh.

Bà Angelo Kenyi, một nhân chứng cho biết đã nhìn thấy đội cứu hộ đưa thi thể một em bé chưa đầy một tuổi và mẹ của bé ra khỏi máy bay.

Tại hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn máy bay Antonov An-12 gần sân bay Juba, Nam Sudan, những mảnh vụn vương vãi khắp nơi. Xung quanh là giày dép, thuốc lá, bia hay bánh quy. Đây phần lớn là đồ dùng của các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay này.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc. Ảnh: RT

Trước đó, chiều 4/11, một máy bay chở hàng loại An-12 do Nga sản xuất đã đâm nhào xuống thủ đô Juba của Nam Sudan ngay sau khi cất cánh tới Paloich. Hiện trường vụ tai nạn này cách sân bay Juba 800m.

Theo thông tin ban đầu, có ít nhất 41 người đã thiệt mạng và may mắn có 2 người sống sót trong vụ tai nạn.

Đưa tin về vụ việc, báo Tuổi trẻ cho biết, các quan chức Nam Sudan xác nhận máy bay chở hàng Antonov gặp nạn đã chở 20 người trên máy bay. Tuy nhiên, các nguồn tin chưa nói rõ vì sao tổng số người thiệt mạng lên tới 41 người.

Người phát ngôn chính quyền Nam Sudan, ông Ateny thông tin rằng các nhà chức trách vẫn đang thu thập thông tin và đối chiếu các số liệu về số người chết trong tai nạn.

Mảnh vỡ máy bay Nga tại hiện trường. Ảnh: Reuters

Hãng tin Sputnik cho biết nhà sản xuất máy bay Antonov của Ukraine đang xác minh lại báo cáo về vụ tai nạn máy bay Antonov An-12 tại Nam Sudan.

"Chúng tôi đang giải quyết trường hợp này. Các chuyên gia của chúng tôi đang cố gắng tìm ra số hiệu trên thân máy bay" - phòng tiếp báo chí của công ty trên nói với RIA Novosti.

Truyền thông địa phương dẫn lời bộ hàng không dân dụng Sudan cho biết máy bay chở quá tải, các vấn đề kỹ thuật có thể là những nguyên nhân khả dĩ dẫn đến vụ rơi máy bay này.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]LKfPsjbcKW[/mecloud]