Dòng sự kiện:

Xót xa trước cảnh khỉ mẹ tuyệt vọng lay gọi khỉ con đã chết

23:28 18/09/2015
Bị mất đứa con nhỏ, khỉ đột Shira đi lại điên cuồng quanh chuồng, tuyệt vọng lay gọi khỉ con đã chết.

 

 

 


Shira bên khỉ con khi còn sống
Giám đốc vườn thú Frankfurt (Đức), GS Manfred Niekisch kể lại câu chuyện thương tâm: "Sáng thứ 5 tuần trước chúng tôi thấy khỉ con còn khỏe mạnh nhưng đến chiều, nó chết đột ngột mà không hề có dấu hiệu bệnh tật".
Đứa con đã chết của Shira mới được 1 tuần tuổi và bà mẹ đười ươi dường như quá sốc trước nỗi đau bất ngờ. Nó ôm xác con lao điên cuồng khắp chuồng, tuyệt vọng lay gọi con tỉnh dậy.
Đêm đến, Shira đặt thi thể đứa con lên bụng và khi tỉnh dậy, nó tỏ ra vô cùng đau khổ khi thấy khi con vẫn nằm bất động. 


Thông cảm với bà mẹ đười ươi, nhân viên vườn thú đã không mang xác khỉ con đi ngay, mà để Shira có thời gian chuẩn bị tinh thần chia tay con vĩnh viễn.  "Chúng tôi sẽ chờ đến khi nó tự rời xa khỉ con rồi mới đưa xác con vật đi khám nghiệm, tìm hiểu nguyên nhân cái chết", GS. Niekisch nói.

Cuối cùng, Shira cũng nhận ra mọi cố gắng của mình là vô nghĩa. Khỉ con sẽ không bao giờ tỉnh dậy. Nó đành đau xót để lại đứa con nhỏ, bỏ ra chỗ khác và than khóc. Giáo sư Niekisch kể rằng bà mẹ tội nghiệp đã rất miễn cưỡng khi phải giao xác khỉ con cho nhân viên vườn thú. "Đây là điều thường thấy ở loài khỉ đột. Tình mẫu tử đặc biệt gần gũi".

Đây là lần thứ hai Shira bị mất con. Bé khỉ 6 tháng tuổi tên Tandu của nó cũng đã bị chết năm ngoái sau khi bị ốm nặng. Và cũng như bây giờ, Shira đã cố lay khỉ con tỉnh lại trong tuyệt vọng!

KHÁNH VĂN

Nguồn: Gia đình Việt Nam 

Xem thêm:

[mecloud]uuV8Rmk3pw[/mecloud]

 

 

 

 

 


TAG