Dòng sự kiện:

Xót xa ánh mắt cầu xin của chú mèo trong lò mổ

22:38 25/08/2015
Mỗi năm, hàng trăm chú mèo bị giết trong lễ hội thịt chó mèo tại Trung Quốc. Ánh mắt van lơn của những con vật tội nghiệp khiến người ta bị ám ảnh mãi...

 

 

 

Ánh mắt gây ám ảnh của mèo Huru

Mới đây, hình ảnh chú mèo Huru đang cố gắng thoát khỏi tử thần tại lễ hội thịt chó mèo Trung Quốc khiến cư dân mạng xúc động.

Mỗi năm, cứ đến dịp này, tại thành phố Ngọc Lâm (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc), hàng chục ngàn chú mèo bị giết thịt. Huru cũng nằm trong số đó. Quá hoảng sợ, chú mèo tội nghiệp leo lên thành lồng và bám chặt lấy những nan sắt, ánh mắt vừa van lơn, vừa hoảng loạn khiến người ta bị ám ảnh.
Có thể nói, đây là một trong những lễ hội gây nhiều tranh cãi nhất, không chỉ tại Trung Quốc mà trên cả thế giới. Năm nay, tổ chức Cộng đồng nhân đạo quốc tế đã quyết định tới thẳng lễ hội và tiến hành giải cứu những sinh vật tội nghiệp sắp bị làm thịt.
Sau khi được giải cứu và chăm sóc sức khỏe, mèo Huru trở nên xinh đẹp, đáng yêu
Có thể nói, Huru cùng một số con mèo khác đã thoát chết trong gang tấc. Chính các tình nguyện viên đã ghi lại hình ảnh gây xúc động v mèo Huru. Sau khi được giải cứu, những con mèo may mắn này được đưa về hiệp hội Cứu hộ động vật tại Washington, được kiểm tra sức khỏe và được các gia đình yêu động vật nhận nuôi, bắt đầu một cuộc sống mới.
Hàng chục ngàn chó, mèo đã bị giết thịt trong lễ hội "vô nhân đạo" này

Được biết, hàng năm tại Trung Quốc có trên 10 triệu chú chó mèo bị giết để lấy thịt, trong đó riêng tại lễ hội thịt chó mèo Ngọc Lâm thì con số này là khoảng 10.000.

Lễ hội "giã man" này bắt đầu diễn ra từ năm 2010 để đánh dấu ngày Hạ chí. Điều đáng buồn là có rất nhiều chó mèo đã bị bắt trộm rồi đem đến đây trong tình trạng hết sức thảm thương: Bị nhốt chung trong những chiếc lồng chật chội, bị bỏ đói cả tuần liền và cuối cùng là bị giết thịt.

SÔNG THAO

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm:

http://mecloud.vn/video/view?id=sMVOAkf74h

 

 

 

 

 


TAG