Dòng sự kiện:

Xót xa bà mẹ 41 tuổi thiệt mạng vì vụ thảm sát tại Mali

04:48 22/11/2015
Bà mẹ 41 tuổi Anita Datar là nạn nhân đầu tiên được xác nhận danh tính trong số 27 người thiệt mạng sau vụ thảm sát kinh hoàng ở Mali ngày 20/11.
 [mecloud]Frham4eMBO[/mecloud]

Đau xót trước sự ra đi đột ngột của Datar, gia đình của cô chia sẻ: “Chúng tôi không thể tin rằng Datar đã bị giết bởi hành động vô nghĩa của bạo lực và khủng bố. Cô ấy là một người tốt bụng và hào phóng. Datar yêu gia đình và công việc của mình rất nhiều. Tất cả mọi thứ cô ấy làm trong cuộc sống đó là giúp đỡ người khác”.

“Chúng tôi biết rằng Datar muốn thúc đẩy giáo dục, y tế để ngăn chặn bạo lực và nghèo đói ở nơi đây, chứ không phải sự sợ hãi. Chúng ta không thể khoan nhượng cho cái ác”.

Trong mắt bạn bè, Datar là một phụ nữ hiền dịu, nhẹ nhàng, chu đáo với tất cả mọi người. “Không thể chê cô ấy được điểm gì. Datar là một người đặc biệt”, một người bạn thời trung học của Datar bày tỏ.

Datar từng tốt nghiệp Đại học Rutgers (Mỹ), chuyên ngành Tâm lý học. Sau đó, chị đã học lên cao và được bằng thạc sĩ y tế công cộng tại đại học Columbia (New York). Hiện Datar làm việc cho một công ty chuyên về viện trợ của Mỹ và là đặc phái viên sức khỏe cộng đồng tại Mali.

Khách sạn  Radisson Blu bị khủng bố tấn công

Theo AFP, chiều 20/11 (giờ  Việt Nam) lực lượng Hồi giáo cực đoan đ​ã tấn công khách sạn  Radisson Blu ở thủ đô Bamako của Mali, bắt giữ 170 con tin bao gồm khách và  nhân viên khách sạn.

Nhóm vũ trang Hồi giáo với tên gọi “Kết liên” (al-Murabitoun)  tuyên bố  nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công và bắt giữ con tin tại khách sạn Radisson. Thủ lĩnh của nhóm là một thành viên tổ chức khủng bố khét tiếng quốc tế Al Qaeda có tên gọi al Mokhtar Belmokhtar.

Tên này đã thoát li khỏi Al Qaeda tháng 10/2012. Điều kiện mà nhóm “Kết liên” đưa ra để trả tự do cho các con tin là phải phóng thích các chiến binh của nhóm này đang bị giam giữ tại các nhà tù ở Mali.

Với sự yểm trợ của binh lính Liên Hợp Quốc và lục quân Mỹ, lực lượng đặc nhiệm Mali đã giải thoát toàn bộ 170 người bị nhóm vũ trang bắt giữ làm con tin.

Tuy nhiên, vụ khủng bố đã khiến cho 27 người dân vô tội thiệt mạng.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 Xem thêm:

[mecloud]vttSmGCURU[/mecloud]