Dòng sự kiện:

Xót xa bé trai 14 tuổi "hóa" cụ già vì mắc bệnh lạ

22:11 09/10/2015
Mới chỉ 14 tuổi nhưng căn bệnh lão nhi đã khiến cậu bé người Ấn Độ ngày càng già nua, trông như một ông lão 100 tuổi.
Theo tin tức từ Mirror, cậu bé Nihal (14 tuổi) có làn da nhăn nheo, chân tay khô héo và đầu bị hói do mắc phải căn bệnh lão nhi, còn gọi bệnh già trước tuổi (Hutchinson-Gilford Progeria Syndrome). Đây là căn bệnh hiếm gặp, khiến người trẻ tuổi già đi với tốc độ khủng khiếp.

Nihal (14 tuổi) với ngoại hình như ông lão 100 tuổi. 

Nihal chỉ nặng 12,5kg và cao1,2m. Cậu bé đã phải bỏ học giữa chừng vì bạn bè chế nhạo. Căn bệnh không ảnh hưởng tới não bộ, dù cơ thể trông già nhưng tâm hồn cậu bé Nihal vẫn rất trẻ trung như lứa tuổi của mình.

[mecloud]LCOEugx1O7[/mecloud]

Lúc 18 tháng tuổi, gia đình phát hiện khắp cơ thể bé Nihal xuất hiện các đốm nâu sậm màu. Cơ thể Nihal không còn phát triển bình thường nữa, khung xương yếu đi, tóc bắt đầu rụng sạch, trên da xuất hiện càng nhiều nếp nhăn, đốm nâu như ông cụ.

Hình ảnh cậu bé Nihal khiến nhiều người xót xa.

Gia đình cậu bé khi đó vẫn không hình dung được con mình đang mắc phải căn bệnh gì cho đến năm Nihal 9 tuổi. Cậu bé được bác sĩ chuẩn đoán mắc phải một Hội chứng rối loạn di truyền Hutchinson-Gilford progeria Syndrome (HGPS). Đây là căn bệnh có liên quan đến sự biến đổi trong chuỗi gen LMNA, ảnh hưởng đến chức năng sản xuất protein và duy trì cấu trúc nhân tế bào.

 

Bàn tay gầy guộc, nhăn nheo của cậu bé.

Thời điểm này, cậu bé đã đến thành phố Boston (Mỹ) điều trị bệnh. Các bác sĩ cho em dùng thuốc chữa trị bệnh ung thư để kiềm lại tác hại của bệnh này.

Tuy không chắc chán có thể chữa khỏi hoàn toàn căn bệnh của Nihal nhưng các bác sĩ nhận thấy sự lão hóa của cơ thể bé đang dần chậm lại, các cơ xương, khớp của bé trở nên linh hoạt hơn. Nihal cũng đã tăng được 2kg.

Gia đình cho biết, Nihal là một đứa trẻ tốt bụng, nhẹ nhàng. Mối quan hệ của bé với em gái Sonu (11 tuổi), và em trai Lucky (4 tuổi) cũng rất tốt.

Hiện không rõ liệu cậu bé có thể sống trong khoảng thời gian bao lâu. Nihal đã lên danh sách mong muốn thực hiện các ước mơ trong đời như gặp robot Asimo của Honda và thăm khu Disneyland ở California, Mỹ.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot nhất:

 [mecloud]En5YhjuwIJ[/mecloud]