Dòng sự kiện:

Xót xa bé trai 3 tháng tuổi không có hậu môn, chỉ nặng 2kg

15:26 30/07/2015
Mắc chứng hậu môn không có lỗ khiến cơ thể không thể bài tiết, một bé sơ sinh 3 tháng tuổi ở Trung Quốc chỉ nặng 2kg và ngày càng ốm yếu.

Sinh ra trong một gia đình nghèo khó ở huyện Hồ Quan, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc, bé Guo Enze (3 tháng tuổi), mắc imperforate anus – chứng hậu môn không có lỗ khiến cơ thể không thể bài tiết. Căn bệnh này khiến em nổi gân xanh, da chỉ bọc xương.

Bé trai 3 tháng tuổi mắc bệnh lạ khiến em suy nhược, chỉ nặng 2kg.

Ren Minge (24 tuổi), mẹ Guo, mắc bệnh tâm thần trong khi cha em, Guo Hongqing (27 tuổi), bị gãy xương trong một tai nạn lao động cách đây 2 năm. Ông bà của bé cũng sống cùng gia đình nhưng cả 2 ông bà đều già yếu, bệnh tật. Hiện cả gia đình chỉ trông chờ vào đồng lương ít ỏi 2.000 nhân dân tệ/tháng từ anh Hongqing, đang là công nhân tại một nhà máy địa phương.

Hiện gia đình em phải nhờ truyền thông kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ.

Do không có khả năng bài tiết, bụng bé cũng sưng to, cơ thể xanh xao, nhợt nhạt. Hiện gia đình em đang phải nhờ tới truyền thông kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ để cứu sống con mình. Thông thường, những trẻ mắc bệnh này cần phải phẫu thuật đóng mở hậu môn ngay lập tức. Tuy nhiên, cha mẹ Guo lại không có điều kiện chữa bệnh cho em.

Gia đình không đủ điều kiện để phẫu thuật cho bé.

Zhang Dongsheng, ông nội của bé, nói với các phóng viên rằng gia đình chỉ có thể nuôi Gou bằng sữa bột.

“Gou chỉ có thể đi tiểu và bài tiếu qua ống đái. Nhưng cách này làm cho cháu vô cùng đau đớn nên chúng tôi không thể cho cháu ăn nhiều”, ông Zhang cho biết.

Em chỉ có thể đi tiểu và bài tiết qua ống đái.

Với sự trợ giúp của tổ chức viện trợ trẻ em thuộc Tổ chức phi chính phủ (NGO), câu chuyện thương tâm của bé Gou và hoàn cảnh gia đình đã được đăng tải lên các phương tiện truyền thông. Theo CCTV, Fan Wei, Giám đốc điều hành của một tổ chức cứu trợ trẻ em đã hỗ trợ gia đình em 10.000 nhân dân tệ (khoảng 35 triệu đồng) và nói anh sẽ nỗ lực gây quỹ để cứu bé.

Nguyễn Ngọc (Theo Shanghaiist)
Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]ZODopZJfEu[/mecloud]