Dòng sự kiện:

Xót xa bé trai 4 tuổi mắc bệnh hiếm gặp bụng to như quả bóng

03:03 22/07/2015
Bé Niu Shaolong, 4 tuổi được chẩn đoán mắc một căn bệnh hiếm gặp khiến bụng của em sưng to ngang với kích thước của một quả bóng rổ. Cha mẹ đang tìm cách để chữa trị cho em.


Cậu bé Niu Shaolong sống ở một ngôi làng nhỏ ở quận Zuoquan, Sơn Tây, Trung Quốc.

Cả bố và mẹ của em đều là nông dân và đang cố gắng làm mọi thứ để có thể giúp em sớm thoát khỏi căn bệnh quái ác.


Vòng bụng của em có kích thước 144cm, trong khi đó kích thước vòng đầu chỉ có 84cm. Hiện tượng sưng to ở bụng khiến Shaolong rất khó thở, thậm chí đi lại cũng khó khăn. Do bụng bị sưng, Shaolong phải ngủ trên đệm. Thật là đau xót cho cha mẹ của Shaolong phải chứng kiến con mình mắc căn bệnh hiếm gặp mà không thể làm gì được.


Bụng của Shaolong sưng to như quả bóng rổ.


Tại bệnh viện 301 của Bắc Kinh, các bác sĩ chẩn đoán em mắc chứng bệnh Gaucher, một rối loạn di truyền hiếm gặp ảnh hưởng đến các cơ quan và mô. Biểu hiện của căn bệnh này là bầm tím, mệt mỏi, thiếu máu, tiểu cầu trong máu thấp, gan và lá lách to.

[mecloud]GLkiydoqAo[/mecloud]

Các bác sĩ cũng cho rằng, căn bệnh này được gây ra do sự thiếu hụt di truyền của enzim glucocerebrosidase, tạo lên sự phình to bất thường của một số bộ phận nội tại trong cơ thể như gan và lá lách. Căn bệnh này gây ra nhiều biến chứng khác, trong trường hợp nghiêm trọng có thể dẫn tới tử vong.

Hiện nay, việc điều trị cho bệnh nhân mắc bệnh Gaucher phải cần tiêm một loại thuốc có tên “imiglucerase” có giá 20.000 nhân dân tệ (khoảng 70 triệu VND) một lọ nhỏ.

Để tiếp tục chữa trị cho Shaolong, cha mẹ em đã phải bán hết tất cả các đồ vật có giá trị trong nhà, thậm chí cũng đã thế chấp cả căn nhà.



Sau khi các phương tiện truyền thông đại chúng đưa tin về Shaolong, nhiều người đã quyên góp tiền chữa bệnh cho em. Tình trạng sức khỏe của Shaolong đã cải thiện sau 3 đợt điều trị.


Tuy nhiên, để chữa dứt điểm căn bệnh của Shaolong thì cần nhiều tiền hơn nữa.

Chi Chi (Theo Shanghaiist)

Nguồn: Người đưa tin