Dòng sự kiện:

Xót xa bé trai 9 tuổi tử vong vì đâm vào xích lô chở tôn

03:01 24/09/2016
Đang đạp xe trên trường, bé trai 9 tuổi vô ý tông vào một chiếc xích lô đang chở những tấm tôn lớn, khiến tôn cắt vào cổ và tử vong sau đó.

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra lúc khoảng 15h hôm nay (23/9) trên phố Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Bé trai xấu số nói trên là T.M.H (sinh năm 2007) học sinh lớp 4 ở quận Hoàng Mai.

Theo thông tin trên tờ VnExpress, vào thời điểm trên, bé H. đang đạp xe cùng 2 bé khác bé khác trên đường, do không để ý chiếc xích lô chở tôn đỗ bên đường, cậu bé đâm vào góc miếng tôn. Cú va chạm khiến miếng tôn cứa ngang cổ bé.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, cậu bé đã được người dân xung quanh đưa đi cấp cứu tại tại Bệnh viện Bạch Mai. Do mất máu quá nhiều nhưng cháu bé đã không qua khỏi.

Miếng tôn cứa ngang cổ khiến trẻ tử vong. Ảnh: Otofun. 

Liên quan đến sự việc, trao đổi với PV Trí thức trẻ, lãnh đạo công an quận Hoàng Mai cho biết, đã tạm giữ người đàn ông điều khiển chiếc xe xích lô chở tôn. Theo lãnh đạo quận, có 3 em học sinh đi xe đạp tung tăng nô đùa không may va vào cạnh miếng tôn khiến một em là nạn nhân bị tử vong. "Việc xe xích lô đi đúng hay sai, các em nô đùa hay không thì chưa bàn đến nhưng phương tiện và chở hàng cồng kềnh là sai rồi" - lãnh đạo công an quận Hoàng Mai nói.

Tại Bệnh viện Bạch Mai, khi nhận được hung tin, bố mẹ cháu bé đã đến bệnh viện và vô cùng đau buồn khi con không qua khỏi. Người nhà của cháu cho biết là cháu là một học sinh chăm ngoan, học giỏi, luôn được mọi người yêu quý.

Chứng kiến sự việc hầu hết mọi người đều tỏ ra thương xót cho cậu bé xấu số và oán trách cách làm ăn cẩu thả của người chở tôn.

Một cư dân mạng bình luận: "Tôn sắc như vậy mà không thèm lấy bao hay vải để bọc 2 đầu lại, làm ăn ẩu tả, bây giờ xảy ra chuyện thì có hối hận cũng không kịp. Chỉ tội nghiệp cho cháu bé".

"Cần bỏ tù những người chở vật nguy hiểm khi tham gia giao thông. Công an cần bắt ngay những trường hợp gây nguy hiểm, oan gia cho người khác cũng tham gia giao thông", tài khoản T.T nói.

"Biết là mấy bác xe thồ vất vả kiếm ăn nên hay nhận chở tôn và các vật tư dài ngoằng đi nghênh ngang giữa đường đông đúc mà thấy rất nguy hiểm và ớn lạnh cho những người tham gia giao thông. Cái này do công ty vật liệu hay thuê chở lắm", một tài khoản mạng khác lên tiếng.

Đây không phải là lần đầu tiên người đi đường gặp nạn liên quan đến xe chở tôn trên đường. Năm 2015, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa từng cấp cứu bé trai 12 tuổi cũng bị miếng tôn cứa đứt khí quản khi đang đi xe đạp. Tuy nhiên, cậu bé may mắn được cứu sống. Trước đó một nam thanh niên 28 tuổi, đi xe máy cũng bị miếng tôn cứa cổ tử vong do va chạm với một chiếc xe ô tô tải chở tôn đang lùi.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam