Dòng sự kiện:

Xót xa bé trai sơ sinh một mắt, không mũi vì mẹ uống nhầm thuốc

18:12 07/10/2015
Khi mang thai, người mẹ uống một vài loại thuốc không phù hợp khiến cho đứa con sinh ra chỉ có một mắt ở giữa trán, không có mũi cùng nhiều dị dạng khác.

 

 

 

[mecloud]A9zBS03s2U[/mecloud]

Hôm qua, 6/10, Daily Mail đưa tin, một bé trai người Ai Cập được sinh ra tại một bệnh viện tư ở thị trấn El Senbellawein, phía Đông Bắc nước này.

Điều đặc biệt khiến bé trai sinh ra ai cũng cảm thấy xót xa đó là em chỉ có một mắt ở giữa trán, không có mũi, nhiều tóc, đôi tai lớn và nhiều dị tật khác trên cơ thể, bác sĩ Ahmed Badruddin cho biết.

Các bác sĩ cũng chẩn đoán, bé trai mắc phải di tật bẩm sinh hiếm gặp là cyclopia, căn bệnh lấy tên của các sinh vật một mắt trong thần thoại và văn học Hy Lạp. Rất có thể em sẽ qua đời sau vài hôm nữa.

Bé trai người Ai Cập bị dị tật sau sinh. Ảnh Europics.

Theo trang tin tức Slaati.co, Ả Rập, các bác sĩ cho rằng bé trai dị dạng có thể là kết quả của sự kết hợp giữa những loại thuốc mà người mẹ đã uống trong quá trình mang thai hoặc tiếp xúc với bức xạ.

Hiện tại, gia đình đang tìm kiếm những tư vấn về tình trạng trên để hy vọng có thể cứu sống em.

Cyclopia là một trong những loại dị tật bẩm sinh hiếm gặp nhất và trẻ em mắc phải căn bệnh này thường chết ngay sau khi sinh.

Hầu hết trẻ em mắc phải chứng rối loạn này không sống được vì chúng thường có các khuyết tật nghiêm trọng khác, bao gồm cả một trái tim dị hình.

Tuy nhiên, tỉ lệ mắc bệnh này chỉ khoảng 4/1.000 ca sinh nhưng hầu hết các trường hợp thai phụ sẽ sinh non. Loại biến dị này thường được nhìn thấy ở động vật.

 

Chi Chi

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]cFdgioldNH[/mecloud]