Dòng sự kiện:

Xót xa cặp vợ chồng buộc con gái vĩnh viễn không lớn

20:54 29/10/2015
Một cặp vợ chồng ở New Zealand đã dùng hoóc môn để ngăn chặn quá trình lớn của đứa con gái tật nguyền để con không phải đau đớn khi dậy thì.

 

 

 

Theo tin tức từ CTV News, Jenn và Mark Hooper, một cặp vợ chồng ở New Zealand có một cô con gái 10 tuổi, Charley Hooper. Song, cô bé không thể nói chuyện, đi đứng hay nhìn được mọi vật xung quanh rõ ràng, và có trí tuệ giống như một đứa trẻ sơ sinh. Vợ chồng Jenn vô cùng lo lắng vì khi lớn lên, đứa con của họ sẽ quá nặng để mang đi đâu.

Jenn và con gái.

Sau một thời gian suy nghĩ, vợ chồng Jenn quyết định dùng hoóc môn ngăn chặn sự phát triển của con gái. Sau đó, bác bác sĩ loại bỏ từ cung của bé Charley để em không còn đau đau đớn với những cơn đau kinh nguyệt. Hiện, Charley cao 1,3 mét, nặng 24kg, và sẽ giữ nguyên như vậy đến suốt đời.

Tuy nhiên, ủy ban đạo đức của nước này đã từ chối đề nghị của cặp vợ chồng, vì vậy, họ phải tới Hàn Quốc để thực hiện.

Người mẹ cho biết con gái cô đã có sự cải thiện đáng kể từ khi bắt đầu dùng estrogen, và chỉ 3 ngày sau khi dùng hoóc môn liều thấp, cô bé đã không còn phải chịu đựng những cơn co giật lên đến 200 cái mỗi ngày như trước.

Về những lời chỉ trích là vô nhân đạo, người mẹ cho biết "chúng tôi chịu trách nhiệm về con gái mình, và quyết định làm những gì tốt nhất cho nó trong gia đình tôi. Chúng tôi không hối hận về điều đó".

Dù chiếm số lương nhỏ nhưng số ca mắc bệnh này đang ngày càng tăng trên khắp nước Mỹ, châu Âu và New Zealand, làm suy giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh. Trong một cuộc khảo sát gần đây của Hiệp hội Nhi khoa Nội tiết, hầu hết các trường hợp này là ở Mỹ, và 32 trong số 284 người được hỏi cho biết họ tiêm hormone cho ít nhất một trẻ em tàn tật.

Kỹ thuật tiêm hormon để kìm hãm quá trình phát triển đang gây ra nhiều tranh cãi vì người ta cho rằng đây là việc làm vi phạm nhân quyền. Tuy nhiên, vơi chồng Jenn nói rằng đây là cách để giúp con gái của họ đảm bảo chất lượng cuộc sống.

"Chúng tôi không hề ngăn con làm bất cứ điều gì. Sự lớn lên mới chính là ngăn cản cô ấy làm. Chúng tôi không lựa chọn bất cứ điều gì mà không tốt cho con gái”, bà mẹ nói.

Giải pháp hoóc môn này là một lựa chọn được nhiều gia đình thực hiện đối với những đứa con tật nguyền, nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống của chúng và giữ cho chúng có thể tham gia các hoạt động của gia đình.

Ngọc Diệp

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]xUi6pXZ8xX[/mecloud]