Dòng sự kiện:

Xót xa cô gái tuổi 28 có khuôn mặt như bà lão U60, ăn khỏe như lực sĩ

15:11 30/08/2015
"Em ăn uống nhiều thế, nhưng cứ mỗi lần ăn xong là nôn ra hết. Em không kiềm chế cơn nôn được. Ăn vào no bụng là nôn ra. Lần nào cũng vậy. Mà nôn xong lại thèm ăn và ăn dữ lắm", chị Ý nói.

Tâm sự đau lòng của người mẹ

Theo tin tức từ báo Dân trí, chị Nguyễn Thị Như Ý, cư ngụ tại thôn Na Kham, xã Điện Quang, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam khiến nhiều người ngỡ ngàng trước vẻ ngoài như U60 của mình trong khi tuổi thực của cô gái này là 28.

Bà Lê Thị Tám năm nay đã ngoài 70 tuổi cho biết: "Nó là con út của vợ chồng tui. Tui đẻ 4 đứa con, nhưng mấy anh chị nó không ai mắc bịnh kỳ lạ như nó cả".

Bà Tám kể lại, gia đình phát hiện chị Ý có những biểu hiện bất thường từ năm 2000. "Vào lúc đó, con Ý nói nó đau bụng dữ lắm. Tui cứ tưởng nó đến tuổi dậy thì nên đau bụng theo kiểu con gái thôi. Nào ngờ sau 2 kỳ kinh thì nó hết đau bụng, cũng không xuất hiện kỳ kinh nữa. Từ lúc đó, tui để ý thấy khuôn mặt của nó cứ ngày một già đi, nhăn nheo dần", bà Tám tiết lộ.

Chị Ý và bà Tám.

Phát hiện sự bất thường của con gái, vợ chồng bà Tám chạy vạy tiền của đưa con đi bệnh viện cứu chữa. Nhưng nào ngờ, bác sĩ bảo chị Ý bị rối loạn nội tiết, rất khó chữa trị nên đưa thuốc về nhà uống dần. Thương con gái út, dù bệnh viện đưa về nhà uống thuốc nhưng mỗi lần nghe có người nói "con Ý bị bệnh "âm" rồi, nên tìm đến các "điện" để cúng bái đi" là vợ chồng bà Tám lại hỏi chỗ "chữa bệnh người âm" để đưa chị Ý đến chữa trị.

[mecloud]heETuIvibc[/mecloud]

“Nào ngờ chữa hết tháng này qua tháng nọ, hết năm này qua năm khác mà bệnh tình của con không thuyên giảm tí nào", bà Tám bộc bạch. Chị Ý không đi đâu và cũng rất ít tiếp xúc với người khác. Sau đó, bà Tám phải gọi mãi đến 3 lần, chị Ý mới dám ra gặp chúng tôi…

Lần đầu nhìn thấy chị Ý, khuôn mặt già nua, da đen xuất hiện nhiều nếp nhăn; thêm vào đó là thân hình nhỏ thó; hàm răng bị rụng gần hết, chỉ còn vài chiếc sứt mẻ... khiến chị Ý nom như một bà lão. Sau vài năm bị bệnh, mặc cảm vì nhan sắc “bà lão” của mình mà chị Ý đã bỏ năm học lớp 10.

Khuôn mặt U60 của Như Ý khiến nhiều người không khỏi ái ngại.

"Hồi đó em học cũng giỏi lắm. Các bạn và thầy cô đều khen và động viên em. Nhưng em quyết định nghỉ học phần vì bệnh tật, phần vì cùng ba mẹ đi chạy chữa khắp nơi tốn nhiều thời gian quá. Còn răng của em thì cứ bị mẻ ra rồi rụng dần hết nên giờ miệng em móm mém như bà già 60 tuổi thế này", chị Ý chia sẻ.

Mỗi lần "ngốn" hết 5 tô bún, uống 7 lít nước

Theo lời chị Ý thì khoảng 10 năm trở lại đây, chị bắt đầu ăn uống rất khỏe. “Mỗi lần em có thể ăn hết 5 tô bún hay tô mỳ. Còn nước thì em uống hết sức cũng phải được 7 lít. Nhưng em chỉ uống nước ấm nóng thôi, chứ không uống nước lạnh".

Dù ăn uống khỏe vậy nhưng chị Ý cân nặng chỉ có 25kg. "Em ăn uống nhiều thế, nhưng cứ mỗi lần ăn xong là nôn ra hết. Em không kiềm chế cơn nôn được. Ăn vào no bụng là nôn ra. Lần nào cũng vậy. Mà nôn xong lại thèm ăn và ăn dữ lắm. Em còn bị thoái hóa khớp 2 chân nữa. Mỗi lần bị phù lên thì từ chỗ chỉ cân nặng có 25kg, em tăng lên đến 30kg anh à".

Dù ăn như "hổ đói" xong Như Ý chỉ vẻn vẹn được 25 kg.

Chị ý mới chuyển sang ăn mỳ. Trước đó, nỗi bữa ăn, bà Tám phải nấu riêng 1 nồi cơm 4 lon gạo cho chị Ý.

"Nó ăn nhiều nhưng đâu hấp thụ được. Ăn vào nôn ra hết nên người nó cứ teo tóp lại. Nhiều hôm, 1-2 giờ sáng nó dậy nói với tôi, con đói bụng quá mẹ ơi. Vậy là tôi phải dậy lần thì nấu cơm cho nó ăn, lần thì pha 5-6 gói mì ăn liền cho nó", bà Tám buồn buồn nói. Anh Nguyễn Đình Hùng (SN 1977, anh của chị Ý) cho biết, vì chạy chữa bệnh tật cho chị Ý mà bao nhiêu tiền vợ chồng bà Tám dành dụm được cũng đi bệnh viện hết.

Anh Hùng nghẹn ngào: "Nhà tôi ai cũng thương nó. Nhưng biết làm sao. Anh em tôi đều có gia đình cả. Làm lụng quanh năm còn không lo nổi gia đình vợ con, đâu giúp được gì nhiều. Còn ba mẹ tôi già yếu rồi, không làm chi ra tiền nữa. Do đó mà vừa rồi, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng đưa giấy chuyển viện bảo gia đình đưa bé Ý ra Bệnh viện Trung ương Huế tiếp tục chạy chữa nhưng vì không có tiền nên bé Ý đành ở nhà chứ biết làm sao".

Vì thương gia đình mà 1 năm này, chị Ý tự bán vé số ở Đà Nẵng kiếm tiền nuôi thân:"Cứ mỗi sáng em dậy sớm, đón xe buýt ra Đà Nẵng bán vé số đến chiều tối lại bắt xe về nhà. Em bán nhiều chỗ lắm. Từ Hòa Khánh cho đến quận Sơn Trà, chỗ nào em cũng bán. Một số người vì thấy em đáng thương nên còn cho tiền em nữa. Nhiều hôm bệnh trở nặng em như ngất xỉu ngoài đường, nhưng vì biết hoàn cảnh ba mẹ già yếu nên em phải tiếp tục bán vé số để kiếm tiền nuôi sống bản thân thôi".

Thường ngày đi bán vé số, chị Ý cũng thu được khoảng 50.000 đồng. Số tiền đó, chị ăn uống dè xẻn, còn dư đưa mẹ tích góp để lấy tiền đi chữa bệnh. Bà Lê Thị Ba, một người hàng xóm của gia đình chị Ý, cho biết người trong làng ai cũng thương hoàn cảnh của chị Ý. "Thương là vậy nhưng bà con đâu giúp được gì nhiều. Ở đây nhà ai cũng khó khăn quá nên chủ yếu động viên, chia sẻ với con bé Ý cùng gia đình bà Tám là chính chứ biết làm sao", bà Ba tâm sự.

Mỗi lần trái gió trở trời nhìn con gái lên cơn đau, bà Tám chỉ biết vỗ về động viên và khóc nức nở.

Ước mơ nhỏ bé của chị Như Ý là mong sao được khỏe mạnh để đi làm phụng dưỡng cha mẹ.

 

Trao đổi trên báo Tiền phong, bác sĩ Nguyễn Đức Tấn - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam (tại Điện Bàn), cũng cho biết, bệnh của bé Như Ý nằm trong danh mục bệnh tật hiếm của ngành y tế.

 

“Chúng tôi biết đến trường hợp này nhiều năm trước, bệnh của cháu tương đối nặng. Bước đầu nhận thấy đây là hội chứng ăn uống vô độ, ăn uống đến khi nôn ra thì mới thỏa cơn thèm khát”, ông Tấn nói.

 

Ông Tấn thống kê, năm 2013, Như Ý đến bệnh viện khám ít nhất là 25-30 lần. Đến năm 2014, em đến khám cũng 25-30 lần. Trong năm này, Bệnh viện đa khoa khu vực Quảng Nam đã cho bệnh nhân Như Ý chuyển viện ra Đà Nẵng 4 lần. Năm 2015, Ý cũng nhiều lần đến khám và được chuyển viện ra Đà Nẵng 2 lần.

 

“Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này và hiện nay bệnh viện chúng tôi cũng chưa thể giải thích được”, bác sĩ Tấn nói.

Như Ý (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]h5KgfST5Zu[/mecloud]