Dòng sự kiện:

Xót xa cụ già đeo gùi, dốc tiền tiết kiệm mua iPhone cho cháu

16:21 11/11/2015
Những hình ảnh một cụ bà đeo gùi với dáng vẻ khắc khổ dẫn theo một chàng trai trẻ đi mua Iphone đang được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội Trung Quốc.

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội ở Trung Quốc lan truyền mạnh mẽ loạt ảnh một cụ già với dáng vẻ khắc khổ đeo gùi đi theo một chàng trai trẻ vào cửa hàng điện thoại.

Theo cư dân mạng suy đoán, chàng trai trẻ trong bức ảnh có thể là cháu trai của cụ bà. Bước vào cửa hàng công nghệ, dường như, những thứ ở đây đều lạ lẫm nên cụ bà chỉ biết lặng lẽ ngồi nhìn trong khi cháu trai đang say sưa lựa chọn điện thoại. Cuối cùng, anh ta quyết định một chiếc iPhone đời mới.

Bà cụ lặng lẽ ngồi nhìn xung quanh cửa hàng chờ cháu trai lựa chọn điện thoại. 

Hình ảnh bà cụ lấy tiền từ chiếc gùi mang theo để trả cho cửa hàng khiến người nhìn không khỏi xót xa. Bên cạnh đó, không ít người đã tỏ ra vô cùng bức xúc trước thái độ không mảy may quan tâm đến bà cụ của cậu thanh niên trẻ, thay vào đó chỉ là việc chăm chăm chọn lựa chiếc điện thoại cho mình.

Bà cụ đựng tiền mua điện thoại cho cháu trai trong chiếc gùi cũ kỹ.

Sau đó, 2 bà cháu lại thất thểu dắt nhau ra về. Trên đường đi, cậu cháu trai chỉ cắm mặt vào chiếc điện thoại mới mà không hề quan tâm tới bà, trong suốt cả quá trình cũng chẳng nói chuyện với bà được mấy câu.

Cháu trai cắm cúi vô chiếc điện thoại đời mới bỏ mặc bà mình bước theo sau.

Ngay sau khi những bức ảnh và câu chuyện về người bà đeo gùi đi mua iPhone cho cháu trai được đăng tải trên mạng xã hội, rất nhiều người đã tỏ ra hết sức thương cảm người bà già cả, đa số mọi người vô cùng bức xúc vì cho rằng cháu trai quá bất hiếu, chỉ biết vòi vĩnh người bà tội nghiệp, thậm chí có người còn kết tội iPhone là thứ "đáng sợ" vì đã có quá nhiều sự việc con cháu bất hiếu liên quan tới chiếc điện thoại này... Bên cạnh đó, cũng có một số người nghĩ bà có tiền mua điện thoại cho cháu là chuyện bình thường, cũng không có gì đáng lên án, hoặc có người bênh vực cậu cháu trai vì họ cho rằng nếu không có khả năng thì bà cụ không cần miễn cưỡng đáp ứng nhu cầu của cháu...

[mecloud]fF66yHSBtK[/mecloud]

Đây không phải là lần đầu tiên dư luận bày tỏ sự bất mãn trước cách hành xử của một số thanh niên trẻ với gia đình.

Tại Malaysia, vào tháng 10 vừa qua, dư luận nước này cũng được một phen xôn xao liên quan đến cơn “cuồng” iPhone của một bé gái mới 12, 13 tuổi. Vì người mẹ không có tiền mua điện thoại iPhone cho con nên bé gái trên đã công khai trách móc mẹ mình.

Ngay cả khi người mẹ khổ sở quỳ xuống xin lỗi và giải thích cho cô bé hiểu rằng, điều kiện gia đình không cho phép, còn đang rất thiếu thốn, không thể thỏa mãn mong muốn mua điện thoại xịn của con nhưng bé gái vẫn không chấp nhận.

Thậm chí, bé gái không đỡ mẹ dậy, để mặc người mẹ tội nghiệp quỳ gối trước mặt mình, còn bản thân thì lên tiếng trách móc, hờn dỗi.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]pWhtoPjUUl[/mecloud]