Dòng sự kiện:

Xót xa nữ sinh tự vẫn vì bị trêu chọc “nhà nghèo”

22:44 19/10/2015
Cô bé 14 tuổi đã nghĩ quẩn sau thời gian dài bị bạn bè chê bôi là “con gái nhà nghèo”.

 

 

 


Thi thể Ashleigh Bowes (Macclesfield, Cheshire, Vương quốc Anh) được tìm thấy trong phòng ngủ của cô bé vào ngày 30/8/2014. Tuy nhiên, gần đây, cảnh sát mới bắt đầu điều tra về nguyên nhân cái chết của Asleigh. Kết quả xét nghiệm tử thi cho thấy, nữ sinh này đã uống quá liều thuốc điều trị trầm cảm.

Trước khi ra đi, cô bé vẫn đang trong quá trình điều trị bệnh trầm cảm. Tháng 2 - 2014, tình trạng của Asheigh khá nghiêm trọng. Cô bé tâm sự với bác sĩ tâm lý, muốn tự tử vì sợ bạn học biết được việc mình bị trầm cảm. Tuy nhiên, đến mùa hè, tinh thần của Asheigh ổn định hơn.

Nhưng vào ngày 22/8, sau khi đi chơi công viên cùng bạn thân, cô bé về nhà trong trạng thái suy sụp và khóc rất nhiều. Asheigh nói, chính những người bạn thân đã trêu chọc, miệt thị cô bằng cả lời nói lẫn hành động. Tất cả chỉ vì Asheigh là con gái nhà nghèo  

Sau khi Asheigh quyên sinh, người ta tìm thấy trong phòng ngủ của em một lá thư, và nó phần nào hé lộ nguyên nhân khiến cô bé 14 tuổi phải tìm đến cái chết. “Tôi nghĩ bạn sẽ hiểu. Tôi thực sự thấy chán nản. Tôi đã tin tưởng bạn như vậy, đáng lẽ bạn phải là người hiểu tôi nhưng bạn lại nói những lời khiến tôi đau lòng đến thế.”. Lúc này, người mẹ mới biết, cô bé thường xuyên bị bạn bè chế nhạo vì được mẹ chở đến trường trên một chiếc xe máy “cà tàng”.

Quá nhiều chọc ghẹo ác ý khiến Asheigh dần bị khủng hoảng, buồn chán và biếng ăn. Cho dù đã đi điều trị bệnh trầm cảm nhưng em không hồi phục được do vẫn bị bủa vây bởi những lời trêu chọc của bạn học và ngay những người bạn thân cũng không bênh vực em.

 “Khi rời khỏi công viên, tôi đã khóc. Tôi đã mất đi những người bạn thân. Lâu dần nỗi ám ảnh về những lời nói đó luôn đeo bám tôi khiến tôi trở nên đau khổ rồi trầm cảm, dẫn đến chán nản không muốn ăn. Lời nói của các bạn đã giết chết tôi”, đó là những dòng cuối cùng của cô bé trước khi từ giã cõi đời.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]MI8WyLln5c[/mecloud]