Dòng sự kiện:

Xót xa phận trai chuyển giới trong trại giam toàn đàn ông

17:09 14/09/2015
Dù giam ở phòng giam toàn đàn ông nhưng bề ngoài của phạm nhân Lan Anh lại là một cô gái nên nhiều lần phải bật khóc vì bị các phạm nhân khác tấn công, sàm sỡ.

 

Theo tin tức từ báo Công lý, ngay từ khi được đưa vào trại giam Phước Hòa thuộc Tổng cục VIII (Bộ Công an) năm 2010, "kiều nữ" chuyển giới Lan Anh khiến các cán bộ công an tỏ ra lúng túng.

Phạm nhân Lan Anh. (Ảnh: Báo Công Lý).

Trại giam này có khoảng 2.600 phạm nhân nam và thi thoảng cũng tiếp nhận những người đồng tính phạm tội, song Cao Phước Nguyên (tên thật của Lan Anh) là một trường hợp hiếm hoi bởi mái tóc dài đến thắt lưng, gương mặt, vòng một cùng giọng nói hoàn toàn là nữ.

Vào trại giam, mái tóc dài thướt tha của Lan Anh được cắt ngắn nhưng cơ thể và gương mặt của cô vẫn giống một người con gái.

[mecloud]UESys4OXHc[/mecloud]

Cuộc sống của cô có nhiều khó khăn, ngày bị bắt vì tội Cướp giật và Trộm cắp tài sản cũng là ngày Lan Anh phải chia tay với bạn trai nhưng sự đau đớn đó càng tăng lên khi cô được phân vào trại giam nam.

Lan Anh cho biết, những ngày đầu tiên vào trại, Lan Anh luôn cảm thấy bối rối trước những ánh nhìn như xuyên vào da thịt của những bạn tù trong phòng giam vốn chật hẹp nhưng có đến 60 người.

Phạm nhân chuyển giới kể lại: "Người thì chọc tôi là pê đê, người nói lời khiếm nhã. Mấy ngày đầu tôi không dám tắm cũng không dám thay đồ vì sợ bị nhìn vòng 1. Muốn tắm phải đợi lúc mọi người tắm xong hết. Muốn thay quần áo cũng phải đợi khi không có ai".

Rửa chén là một trong những công việc hàng ngày của Lan Anh. (Ảnh: Quốc Thắng/báo Vnexpress).

Không chỉ vậy, trong gần 4 năm tù không ít lần cô bị bạn tù quấy rối đến mức phải khóc lóc van xin. Cố quay người đi mỗi khi có ai đó nhìn, lẳng lặng tránh khi có người sát lại gần nhưng cô vẫn không thể tránh khỏi.

Mặc dù ở trong tù nhưng Lan Anh vẫn thích làm đẹp và hạnh phúc mỗi lần mẹ đến thăm và đưa cho mấy cây son, hộp phấn hay bút vẽ chân mày.

Vì có biểu hiện cải tạo tốt, sau một thời phân công may quần áo, thấy bất tiện trong việc khám xét cơ thể mỗi khi ra vào phân xưởng, cán bộ trại giam đã cho Lan Anh được phụ giúp bếp ăn của trại giam. 

Lan Anh đang cố gắng cải tạo tốt hơn để mong được giảm án và ra tù sớm hơn thời hạn để không phải chịu bao nhiêu ánh mắt soi mói của bạn tù và trở thành công dân tốt, kiếm tiền báo hiếu bố mẹ.

Trao đổi trên báo Vnexpress, các cán bộ trại giam Phước Hòa cho biết, hiện không có khu giam riêng cho người đồng tính, chuyển giới. Trên giấy tờ, phạm nhân này vẫn mang giới tính nam nên vẫn phải giam cùng các phạm cùng giới tính.

Các cán bộ cũng thừa nhận tình trạng này dẫn đến không ít trở ngại cho phạm nhân và cả công tác quản lý song mọi thứ phải thực hiện đúng theo quy định.

Một cán bộ cho hay: "Trước mắt đối với những trường hợp này, dù không có khu giam riêng nhưng chúng tôi cũng thấu hiểu hoàn cảnh của họ và luôn làm mọi cách để các phạm nhân được đối xử một cách tốt nhất, an toàn nhất".

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]eP4EChGCSM[/mecloud]