Dòng sự kiện:

Xót xa sản phụ mang bầu 6 tháng bị ung thư máu giai đoạn cuối

23:55 20/07/2015
Mang thai con đầu lòng được 6 tháng, sản phụ Nguyễn Linh Huệ (sinh năm 1993, quê Bình Phước) bị ung thư máu giai đoạn cuối. Chị đang từng ngày chống chọi với trọng bệnh để cứu tính mạng con.


Vợ chồng chị Huệ hạnh phúc trong ngày cưới

Ngắm đôi vợ chồng trẻ hạnh phúc bên nhau trong ảnh cưới, ai nấy không khỏi xót xa trước hình ảnh thực tế trong bệnh viện: Chị Huệ xanh xao gầy mòn trên giường bệnh, người chằng chịt dây dợ, ống truyền, những thiết bị y tế giúp chị và sinh linh bé nhỏ trong bụng mẹ có thể tồn tại thêm ngày nào hay ngày nấy.

Sau những ngày chăm vợ trong bệnh viện, anh Lê Hùng Minh Vương (sinh năm 1991, chồng chị Huệ) hốc hác vì vất vả và lo nghĩ. Cho đến giờ, anh vẫn thất thần không tin nổi bất hạnh lại ập xuống gia đình mình. Lấy nhau chưa tròn năm, hai vợ chồng đang hạnh phúc chờ đón đứa con sắp chào đời, thế mà…

Nửa tháng trước, chị Huệ bị sốt cao và đi tiểu ra máu. Khi ấy, chị đang mang bầu 6 tháng. Hai vợ chồng lo lắng  vội vào viện khám. Bác sĩ chuẩn đoán chị Huệ bị viêm phổi, sốt cao và thiếu máu cấp. Tiến hành truyền máu xong, các bác sĩ khuyên gia đình đưa chị ra TP HCM làm xét nghiệm kỹ hơn.

Khi đến khám tại bệnh viện Nhiệt Đới (Q.5, TP. HCM), chị Huệ vẫn bình thường, nhưng đến tối thì bị sốt cao, lỗ chân lông rỉ máu và vết bầm tím nổi khắp người. Ngay lúc đó, bác sĩ đã nghi ngờ chị Huệ mắc  bệnh ác tính về máu, viêm phổi nặng và đề nghị chuyển gấp bệnh nhân sang bệnh viện Huyết học - Truyền máu để kịp thời truyền máu. Tình hình lúc đó khá nguy cấp vì chị Huệ thuộc nhóm máu O+ (một loại máu hiếm) trong khi  tất cả người thân trong gia đình không ai có cùng nhóm máu.

Ngày 13/7, chị Huệ nhập viện Huyết học - Truyền máu. Sau khi tiến hành chọc tủy và làm các xét nghiệm, các bác sĩ đã chắc chắn chị Huệ bị ung thư máu. Do  phát hiện bệnh quá muộn, chỉ có thể cứu mẹ hoặc con. Cứu mẹ thì phần trăm sống sót không cao. Cũng không thể mổ lấy con ngay vì thai nhi mới được 6 tháng tuổi. Bệnh viện quyết định chọn phương án truyền máu cho sản phụ, cố trì hoãn vài tuần, đợi đứa trẻ lớn hơn  sẽ tiến hành mổ lấy con.

Chị Huệ đang từng ngày chống chọi với trọng bệnh để cứu tính mạng con

Trên giường bệnh, chị Huệ hàng ngày phải truyền máu để duy trì mạng sống cho cả mẹ và con. Nhưng chị không hề hay biết mình đang mang trọng bệnh. Thuốc vào người, chị nôn nao không ăn nổi, nhưng chỉ cần chồng động viện: Ráng ăn cho con khỏe là sản phụ trẻ lại cố nuốt thêm vài muỗng cháo. Trò chuyện với  phóng viên, thỉnh thoảng chị lại thở dốc, trào nước mắt vì đau. Thế nhưng nhắc đến con, mắt người mẹ trẻ lại ánh lên niềm hạnh phúc: "Không lâu nữa thôi em sẽ nhìn thấy đứa con của mình, em nghĩ gương mặt nó sẽ giống ba, nhưng em mong rằng nó sẽ có làn da trắng giống mẹ, như ba nó thì đen lắm, con gái da ngăm đen sẽ không đẹp".

"Cả nhà giấu cô ấy để Huệ không bị xuống tinh thần. Nhiều lần Huệ hỏi là cô ấy bệnh như vậy con có bị ảnh hưởng gì không? Nướu răng, mắt, mũi cô ấy  đều ra máu, đau không ăn nổi nhưng vẫn ráng ăn vì sợ con bị đói. Nhưng cố lắm cũng chỉ được 2 muỗng cháo vì cứ nuốt cháo là ngực bị nhói lên.", anh Vương buồn bã tâm sự.

Đến với nhau khi cả hai cùng… tay trắng, đôi vợ chồng trẻ động viên nhau phấn đấu, chăm chỉ làm lụng, chắt chiu dành dụm từng đồng đến khi có một số vốn khiêm tốn, đủ mở một quán bán đồ ăn vặt ở quê nhà. Gọi là quán cho “sang”, nhưng thực ra chỉ đủ chỗ kê ba cái bàn nhỏ. Hai anh chị bán hàng cả ngày, thu nhập chừng 80.000 đến 100.000 đồng.
Từ khi chị Huệ có tin vui, hai vợ chồng như được thắp lên niềm hi vọng. Anh Vương bán quán buổi chiều. Buổi sáng đi làm thuê kiếm thêm thu nhập, lo cho con. Không ngờ, mới được vài tháng thì chị Huệ mắc bệnh ung thư máu.

Chị nằm viện ít tuần, tiền bạc trong nhà đã “đội nón ra đi”. Anh vay mượn khắp nơi, quyết tâm "còn nước còn tát".  "Vợ tôi còn quá trẻ, con tôi thì chưa biết thế nào, nếu đưa hai mẹ con về lúc này thì quá đau lòng. Tôi không muốn bỏ cuộc vì hy vọng trên đời vẫn còn phép màu. Tôi mong những nhà hảo tâm dang tay giúp đỡ gia đình tôi trong lúc khó khăn này, tôi sẽ làm thuê, làm mướn cho những nhà hảo tâm để trả nợ...", anh Vương cầu khẩn mà mắt rưng lệ.
Hiện tại, chị Huệ liên tục bị, nóng - lạnh run người, ngực đau quặn thắt, đi tiêu - tiểu đều ra máu tươi.  Để duy trì sự sống cho hai mẹ con, mỗi ngày, chị Huệ cần được truyền 12 khối tiểu cầu, 350ml hồng cầu với chi phí lên đến 14 triệu đồng. Số tiền chạy chữa đến nay đã gần 100 triệu đồng. Gia đình anh Vương đã vay mượn khắp nơi từ bà con, hàng xóm, bạn bè, ngân hàng... nhưng vẫn nợ bệnh viện khoảng 10 triệu đồng. Quá bế tắc, gia đình bàn nhau đưa chị Huệ về quê, nhưng người chồng trẻ vẫn chờ đợi một phép màu…

Mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm xin liên hệ:

Chị Nguyễn Thị Linh Huệ - STK 0107928160 ngân hàng Đông Á (Chi nhánh Sài Gòn).

Hoặc đến trực tiếp giường 2, phòng Cách ly, khoa Cấp cứu hồi sức bệnh viện  Huyết học - Truyền máu (201 Phạm Viết Chánh, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP. HCM).

Liên hệ qua SĐT: 0989 915 293 (gặp anh Vương). 

SÔNG THAO 

Nguồn: Người đưa tin