Dòng sự kiện:

Xót xa số phận của những đứa trẻ sống chung với chó, lợn

22:24 28/07/2015
Người ta vừa phát hiện 2 cậu bé phải sống chung trong chuồng chó trong nhà ông vì bị bố mẹ bỏ rơi ở Trung Quốc. Trước đó, một cậu bé 7 tuổi cũng được tìm thấy sống chung với lợn.

[mecloud]ZODopZJfEu[/mecloud]

Mới đây, người ta vừa phát hiện 2 đứa trẻ, một trai một gái ( 6 tuổi và 4 tuổi), phải sống chung với những chú chó trong những chiếc lồng sắt tại nhà ông nội ở thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Hai đứa trẻ tội nghiệp phải sống chung với chó.

Được biết, cha mẹ của 2 đứa trẻ đã ly hôn và bỏ chúng lại cho ông nội nuôi. Tuy nhiên, sức khỏe của ông yếu nên không thể chăm sóc cho 2 đứa trẻ. Ông nội nuôi chó để kiếm sống nên 2 anh em phải sống chung với những con chó hàng ngày. Hàng xóm nhiều lần thuyết thục người ông gửi 2 đứa trẻ đến trung tâm chăm sóc trẻ em vô gia cư, nhưng ông từ chối.

Xung quanh nhà của ông nội các bé luôn ứ đọng rác thải và phân chó.


Một người hàng xóm tên Jun Teng kể lại: “Xung quanh nhà của ông nội các bé luôn ứ đọng rác thải và phân chó. Ruồi muỗi bay khắp nơi. Hai đứa bé tội nghiệp còn uống nước bẩn trên nền đất”.

Cách đây vài tuần, một nhóm tình nguyện viên và phóng viên phát hiện một em bé 7 tuổi với biệt danh “Tiểu Hongbo” phải sống trong chuồng lợn của gia đình quanh năm tại thành phố Puyang (thuộc tỉnh Hà Nam, Trung Quốc). Họ phát hiện trên người bé đầy những vết trầy trụa và bầm tím, em cũng không thể giao tiếp được.

Hongbo được phát hiện sống trong chuồng lợn, trên người đầy về trầy và thâm tím

Cha của Hongbo là ông Liu Zhenxue (46 tuổi) kiếm sống bằng cách nuôi heo và chạy xe kéo trong thành phố, công việc vất vả mà cũng không đủ sống. Mỗi buổi sáng ông Liu đi thu gom thức ăn thừa từ các nhà hàng về nhà, để lại những thứ có thể ăn được cho gia đình, còn lại thì để nuôi heo.

Tuy đã 7 tuổi, nhưng Hongbo không biết nói.


Mẹ của Hongbo thì bị bệnh tâm thần, hai vợ chồng có 5 con nhưng 3 trong số đó đã qua đời. Người ta cho rằng cái chết của 3 đứa trẻ vì bị người mẹ ngược đãi. Một người hàng xóm cho biết: "Tôi thường nghe thấy bà mẹ nắm đầu Hongbo và đập vào cửa hay sàn nhà. Bà ta đập con mình như vậy 3-4 lần cho đến khi thằng bé khóc lên."

Xót thương cho Hongbo, dân làng đã mang quần áo và thức ăn đến cho bé, đôi khi họ còn phá cửa chuồng heo để bé có thể ra ngoài chơi.

Một tình nguyện viên tên Zhang Jiwen chia sẻ: "Nếu được, tôi muốn nhận nuôi đứa bé. Có thể tôi không giàu nhưng ít nhất tôi sẽ cho bé ăn và đi học." Hiện vẫn không rõ Hongbo và gia đình sẽ ra sao sau khi vụ việc được truyền thông đưa tin.

Nguyễn Ngọc (Tổng hợp)
Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: 

[mecloud]toguBazqBA[/mecloud]