Dòng sự kiện:

Xử lý sao khi phát hiện con lấy trộm tiền của bố mẹ?

20:05 04/01/2016
Để không phải xin bố mẹ đáp ứng nhu cầu của mình, nhiều trẻ đã tự ý lấy tiền của bố mẹ để thỏa mãn sự mong muốn của mình khiến không ít cha mẹ tức giận.

[mecloud]FB98bqNeq4[/mecloud]

Để mua được những món đồ trẻ thích mà không cần phải mè nheo xin bố mẹ, nhiều em bé đã nhằm lúc bố mẹ sơ hở, ăn trộm tiền khi chưa hiểu hết được giá trị của những đồng tiền đó.

Vợ chồng chị H.G (Mê Linh - Hà Nội) đã vô cùng bất ngờ và tức giận khi phát hiện bé P.T. (8 tuổi) con gái chị tự ý lấy 500.000 của bố mẹ đang thắp hương trên bàn thờ.

Lúc đầu, chị G. còn nghĩ do gió thổi bay đâu đó, nhưng tìm mãi không thấy, hỏi chồng nhưng chồng không cất. Tuy nhiên, một hôm sau đi làm về, bác chủ quán ở cổng trường học của con (có quen với chị) gọi chị vào và nói rằng, con gái chị đã đem tờ 500.000 ra mua kẹo. Bác có hỏi tiền ở đâu ra, thì bé trả lời do bà nội cho. Thấy lạ nên bác chủ quán đã giữ lại tờ tiền để đưa lại cho chị G.

Về nhà, gọi điện hỏi mẹ chồng, chị mới "ngã ngửa" khi biết con nói dối. Chị Giang liền mang tờ 500.000 đến trước mặt con gái, hỏi con từ đâu có tờ tiền này để mua kẹo. Lúc đầu con chối bay là không có chuyện mang tiền đi mua kẹo, tuy nhiên, sau một hồi hết dỗ dành đến dùng roi để tra khảo, con gái mới chịu khai ra là lấy tiền trên tủ thờ khi bố mẹ không để ý.

Nhiều trẻ em cứ vô tư và tự tiện lấy tiền của bố mẹ, bởi trẻ chưa có kiến thức cơ bản về tiền. (Ảnh chỉ có giá trị minh họa)

Gia đình chị Minh (Đội Cấn- Hà Nội) cũng vô cùng khó xử khi cậu con trai nhà chị - Bé Bi (7 tuổi), mắc tật ăn cắp tiền của bố mẹ đi mua đồ chơi.

Một ngày đi làm về, chị Minh thấy con có chiếc ô tô đồ chơi mới, chị liền hỏi con ở đâu ra, thì được Bi trả lời do bạn cùng lớp cho mượn. Tuy nhiên, hơn nửa tháng sau vẫn thấy Bi say mê với món đồ chơi này, chị Minh giục con mang đồ trả bạn thì Bi lại trả lời "bạn cho con rồi".

Chị Minh không hài lòng về việc làm này của con khi Bi đã có rất nhiều đồ chơi do bố mẹ mua rồi, còn xin đồ của bạn. Tuần sau lại thấy con mang về món đồ chơi mới, và khi được chị Minh hỏi thì con trai lại nói do bạn cho. Thấy sự việc không bình thường, chị Minh gặng hỏi con mới biết được rằng những món đồ chơi đó do con tự mua. Và để mua được những món đồ chơi này, bé Bi đã thường xuyên lấy tiền trong ví tiền của bố, treo trên móc áo.

Anh Hưng (Tây Hồ - Hà Nội) kiểm tra cặp của bé Tôm (con trai anh) và phát hiện trong cặp có 2 tờ 50.000 đồng, anh liền hỏi vợ về khoản tiền này vì nghĩ rằng có thể vợ anh cho tiền con. Tuy nhiên, chị My - vợ anh cũng vô cùng sửng sốt khi thấy chồng hỏi về khoản tiền không hề nhỏ trong túi con.

Anh Hưng nói chuyện với bà nội của Tôm và dặn bà nội đưa Tôm đi học thì để ý xem Tôm có gì khác lạ thì bảo anh ngay. Ai dè bà nội nói ngay rằng mấy lần thấy Tôm mở ví của chị My, nhưng tưởng Tôm chỉ nghịch thôi nên bà không để ý nên không biết có phải Tôm đã lấy tiền của mẹ.

Vợ chồng anh Hưng đã bí mật theo dõi con, anh chị tá hỏa khi phát hiện nhân lúc bố mẹ không có nhà, Tôm đã mở tủ lấy tiền của bố mẹ để vào cặp.  

Trẻ ăn trộm tiền khi còn nhỏ không phải hiếm gặp, khi ngoài xã hội có rất nhiều thứ cám dỗ trẻ. Và vì không phải lúc nào bố mẹ cũng đáp ứng hết những nhu cầu về vật chất cho bé, như việc bé đã có rất nhiều đồ chơi vẫn muốn mua thêm nữa. Việc bố mẹ không muốn bé ăn quà vặt ngoài đường vì sợ không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm...

Để không phải mè nheo, hay xin bố mẹ đáp ứng những nhu cầu của mình, nhiều trẻ đã tự ý lấy tiền của bố mẹ để thỏa mãn sự mong muốn của mình khiến không ít cha mẹ tức giận và lo lắng. Tuy nhiên, việc nóng giận đối với con chưa chắc đã giải quyết được vấn đề.

Mặt khác, nhiều trẻ em cứ vô tư và tự tiện lấy tiền của bố mẹ, bởi trẻ chưa có kiến thức cơ bản về tiền, chưa hiểu hết giá trị của đồng tiền, chưa hiểu được được việc có được đồng tiền thì bố mẹ đã phải lao động vất vả thế nào mới có được.

Minh Sang

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> MỜI ĐỘC GIẢ XEM VIDEO ĐANG HOT:

[mecloud]XNMSk1SX7T[/mecloud]