Dòng sự kiện:

Xử lý thế nào khi con vào web khiêu dâm, chơi game “đen”?

18:11 20/07/2015
Khi phát hiện con lén lút vào các trang web khiêu dâm, chơi game “đen” nhiều ông bố bà mẹ cảm thấy sốc, quát mắng, giận dữ, thậm chí đánh con. Điều này hoàn toàn không nên.

Một nghiên cứu chỉ ra rằng cứ 100 website có 12 trang chứa nội dung khiêu dâm. Trẻ vị thành niên truy cập vào các trang này ngày càng nhiều và độ tuổi ngày càng trẻ hóa.

Điều này rất nguy hiểm cho những tâm hồn non nớt bởi lạm dụng thói quen trên với tần suất cao sẽ bị ám ảnh sex dẫn đến quan hệ tình dục bừa bãi hay thủ dâm tiềm ẩn nhiều mối nguy hại về tinh thần và sức khỏe.

Các chuyên gia cho biết, khi hần đại não luôn ở trong trạng thái hưng phấn sẽ làm mất sự tập trung và giảm trí nhớ. Kéo theo đó là chất lượng cuộc sống, kết quả học hành của trẻ sẽ bị giảm sút.

Lỗi tại người lớn?

Để xảy ra tình trạng con vào web đen một phần là do người lớn vì mải mê kiếm sống và vô tình quên mất con em mình đang cần được quan tâm.

Phần lớn người Việt xem sex là vấn đề nhạy cảm nên ngại đề cập, tỏ thái độ giận dữ, quát mắng khi con hỏi về tình dục hoặc trả lời cho qua chuyện vì không đủ kiến thức.

Đây chính là lý do khiến cho phần lớn con trẻ không muốn chia sẻ với bố mẹ nên tự tìm hiểu qua các kênh thông tin 'trôi nổi'.

 

Nguyên tắc kiểm soát dành cho cha mẹ

Khi phát hiện con truy cập vào web đen, việc đầu tiên là hãy bình tĩnh tìm hiểu nguyên do, trò chuyện cùng con bởi điều con họ làm không phải là sai trái. Bởi đây là điều rất tự nhiên, rất bình thường, nhất là khi hormone giới tính trỗi dậy mạnh mẽ ở tuổi dậy thì, chưa kể yếu tố hiếu kỳ ở chúng.

Khi trẻ sử dụng các thiết bị công nghệ có kết nối Internet, nguyên tắc đầu tiên là phải thường xuyên giám sát các ứng dụng cũng như thời gian truy cập. Có thể cài đặt những phần mềm ngăn chặn không cho bé vào những trang web đen hoặc chơi những game có yếu tố sex.

Ngoài giờ học nên cho trẻ tham gia vào các hoạt động thể chất, hạn chế thời gian ngồi bên máy tính. Từ đó giúp các em giải phóng nguồn năng lực thừa trong cơ thể, giảm thời gian suy nghĩ những chuyện không lành mạnh.

Ngoài ra cha mẹ cũng cần lưu ý đến bạn bè của trẻ - đối tượng có ảnh hưởng vô cùng mạnh mẽ.

Cha mẹ nên chủ động trang bị cho trẻ những kiến thức liên quan đến tình dục để tự bảo vệ mình. Trong trường hợp con từ chối mở lòng thì hãy để trên bàn chúng những quyển sách, tạp chí chuyên mảng giáo dục giới tính.

Các chuyên gia cho rằng không nên cho trẻ dưới 15 tuổi sở hữu thiết bị thông minh. Tuyệt đối tránh sử dụng sản phẩm công nghệ như món quà bù đắp cho con vì sự bận rộn của bản thân. Chỉ nên cho trẻ dùng máy tính đặt ở phòng sinh hoạt chung, không để trong phòng riêng.

Tường Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin