Dòng sự kiện:

Xúc động 8 bác sĩ cúi chào thi thể chàng trai hiến nội tạng cứu 8 người

03:00 20/11/2015
Trước khi các bác sĩ tiến hành phẫu thuật hiến tạng cho các bệnh nhân, đội ngũ bác sĩ, gồm 8 người, đã cúi chào thi thể của Yu một cách biết ơn và trân trọng

 

 

 

Theo tin tức từ Chinadaily, Jiao Yu, một thanh niên 24 tuổi, vừa qua đời tại bệnh viện Huashan, thuộc đại học Fudan, Thượng Hải, Trung Quốc vì chứng u não.

Dù các bác sĩ đã cố gắng cứu chữa nhưng không thành công. Sau khi Yu qua đời, gia đình anh đã đồng ý hiến tạng của con trai cho những người khác. Được biết, các bác sĩ đã lấy thận của Yu ghép cho một người đàn ông 25 tuổi, và một người phụ nữ 37 tuổi. Sau đó vài ngày, các bác sĩ lại tiến hành phẫu thuật ghép giác mạc, gan, và phổi cho 4 bệnh nhân khác.

Cảnh tượng các y tá và bác sĩ cúi chào bên thi thể bệnh nhân gây xúc động.

“Các cuộc phẫu thuật được tiến hành thành công và 6 bệnh nhân khác đã được cứu”, bác sĩ Zhang Ming tại bệnh viện Huashan nói với cha của Yu.

Điều đáng nói là, trước khi các bác sĩ tiến hành phẫu thuật hiến tạng cho các bệnh nhân, đội ngũ bác sĩ, gồm 8 người, đã cúi chào thi thể của Yu một cách biết ơn và trân trọng. Gia đình của các bệnh nhân được Yu hiến tạng cũng gửi lời cảm ơn tới gia đình Yu những lời cảm ơn chân thành nhất.

Ngọc Diệp (Theo Chinadaily)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]hFxMq8AfIs[/mecloud]