Dòng sự kiện:

Xúc động bé gái 8 tuổi vẽ tranh để kiếm tiền chữa bệnh cho bố

02:31 23/09/2015
Một bé gái 8 tuổi quyết tâm dùng năng khiếu hội họa của mình để vẽ tranh bán lấy tiền giúp bố chữa bệnh gây xúc động cho nhiều người.

 

 

 

Cô bé 8 tuổi khiến mọi người vô cùng xúc động khi quyết định dùng năng khiếu hội họa của mình để vẽ tranh bán kiếm tiền giúp bố chữa bệnh.

 

Thấy cả gia đình chạy đôn chạy đáo lo tiền cho bố chữa trị bệnh tật, cô bé Tiểu Nhã Kha cảm thấy vô cùng thất vọng vì mình không làm được việc gì. Cô bé đã mất cả đêm suy nghĩ rồi đi đến quyết định sẽ dùng năng khiếu của mình để kiếm tiền giúp đỡ bố mẹ.

 

 Tiểu Nhã Kha, một bé gái 8 tuổi, tại Trung Quốc, rất yêu thích hội họa và bộc lộ năng khiếu khi em còn nhỏ. Ông Giang, bố của em làm việc tại Thâm Quyến để kiếm tiền nuôi hai cô con gái đang ở nhà với mẹ. Dù phải sống xa bố, nhưng cô bé luôn cảm thấy hạnh phúc vì lần nào bố được nghỉ cũng về nhà thăm mấy mẹ con và đưa chị em cô bé đi chơi rất nhiều nơi.

Suy nghĩ suốt một đêm, cô bé quyết định dùng năng khiếu hội họa của mình để cứu bố.

Tuy nhiên, cuối năm 2014, ông Giang phát hiện ra mình bị bệnh máu trắng và phải đến Trường Sa, Hồ Nam để tiện cho việc điều trị. Mẹ của Tiểu Nhã Kha cũng chuyển tới đó chăm sóc chồng, gửi hai cô con gái lại nhà người em gái.

Vào cuối tuần, chị em Tiểu Nhã Kha lại được người thân đưa tới Trường Sa thăm bố. Thấy bố nằm trên giường bệnh, cô bé 8 tuổi vô cùng thương bố. Tuy em còn nhỏ, nhưng Tiểu Nhã Kha luôn thấy rất buồn vì không thể làm gì giúp đỡ bố mẹ. Đến khi bác sĩ nói bệnh tình của ông Giang đang tiến triển xấu nên cần phải khẩn trương làm phẫu thuật, gia đình em đã mượn khắp nơi nhưng cũng không đủ tiền để phẫu thuật cho ông Giang. Thấy mỗi thành viên trong gia đình lo lắng, cô bé Nhã Kha càng buồn bã. Suy nghĩ suốt một đêm, cô bé quyết định dùng năng khiếu hội họa của mình để cứu bố.

Em cặm cụi vẽ tranh bên giường bệnh của bố.

Ngay hôm sau, cô bé đã cho ra đời tác phẩm đầu tiên. "Mẹ ơi, đến bao giờ thì tranh của con mới bán được tiền? Bán được tiền rồi sẽ có thể chữa bệnh cho bố đúng không mẹ? Người ta muốn mua bao nhiêu tiền cũng được, chỉ cần có thể giúp được mẹ thôi”, Nhã Kha ngây thơ hỏi mẹ.

Nhã Kha cho biết đây là việc duy nhất mà cô bé có thể làm để giúp đỡ bố mẹ.

Trước câu nói của Nhã Kha, bà mẹ vô cùng cảm động. Nhưng dù biết con gái mình có năng khiếu hội họa nhưng người mẹ trẻ không nghĩ rằng những tác phẩm của cô bé sẽ thực sự bán được tiền.

Các tác phẩm của Tiểu Nhã Kha thường vẽ hình hoa quả, đặc biệt là táo, loại quả mà cô bé thích nhất.

Tiểu Nhã Kha cho biết, vì là sở thích nên không hề cảm thấy công việc vẽ tranh này vất vả. Khi được hỏi tại sao lại nghĩ ra cách vẽ tranh kiếm tiền chữa bệnh cho bố, cô bé thật thà trả lời: "Bởi vì đây là việc duy nhất mà cháu có thể làm."

Nhìn cảnh cô gái bé nhỏ ngồi bên giường bệnh chăm chỉ vẽ tranh, nhiều người không khỏi chạnh lòng. Một số nhà hảo tâm đã tìm cách mua tranh của Tiểu Nhã Kha nhằm giúp cô bé thực hiện được ước mơ của mình.

Ngọc Diệp (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]D8NqLmzQJv[/mecloud]