Dòng sự kiện:

Xúc động bé gái chân trần mải mê làm bài tập trên bục chắn đường

22:36 23/09/2015
Bức ảnh về một bé gái chân trần ngồi trên bục chắn đường mải mê làm bài tập, bất chấp hỗn độn xung quanh đã chạm đến trái tim của nhiều cư dân mạng.
Theo tin tức từ báo Mirror Online, một người dân địa phương Philippine đã chụp lại bức ảnh xúc động này và sau đó một người đàn ông có tên James Co đã chia sẻ trên mạng xã hội Facebook.

Bé gái Cielo Gonzales ngồi trên bục chắn đường mải mê làm bài tập gây xúc động mạnh.

Ngay sau khi được chia sẻ, bức ảnh đã nhận được rất nhiều lượt like, bình luận và chia sẻ.

Truyền thông địa phương đã gặp bé gái Cielo Gonzales cùng với chị mình tên là Jenalyn mặc bộ đồ ngủ với khuôn mặt lấm lem ngồi trên một thùng các tông bên cạnh con đường đông đúc.

[mecloud]b0QqyjZUZ9[/mecloud]

Suốt cuộc phỏng vấn, 2 bé gái vẫn chăm chú làm bài tập. Ngồi gần đó là một phụ nữ tên là Linda Gonzales được cho là mẹ của 2 cô bé.

Bé Cielo đang say mê luyện chữ và làm bài tập toán. Không ai biết được hoàn cảnh gia đình 2 em nhưng một người dùng Facebook đã bình luận: “Tôi ngưỡng mộ và đánh giá cao tinh thần quyết tâm học tập của em. Tôi hy vọng ai đó, hoặc tổ chức, trung tâm nào có thể giúp cô bé theo đuổi việc học. Chúc những điều tốt lành nhất sẽ đến với em”.

Bức ảnh của bé Cielo khiến nhiều người liên tưởng tới bức ảnh về Daniel Cabrera, cậu bé 9 tuổi người Philippines từng gây chú ý từ tháng 7.

Cậu bé Daniel Cabrera tận dụng ánh đèn từ cửa hàng McDonald ở gần đó để làm bài tập khiến nhiều người động lòng.

Cô Joyce Torrefranca, một sinh viên y khoa, đã chụp được bức ảnh cậu bé ngồi trên vỉa hè cùng chiếc bàn gỗ tạm bợ, tận dụng ánh đèn từ cửa hàng McDonald ở gần đó để làm bài tập. 

Được biết, cậu bé Daniel đang học tại một trường tiểu học ở thành phố Mandaue. Daniel sống cùng với mẹ và em gái ở một quán ăn nhỏ sau khi bố qua đời trong tù và ngôi nhà trước đây thì bị đốt cháy. Mặc dù điều kiện khó khăn, Daniel vẫn miệt mài cố gắng học hành. Trong khi bạn bè thì vui chơi đá bóng trên đường phố, Daniel thường cặm cụi học bài dựa vào ánh sáng hắt ra từ nhà hàng.

Nhiều người cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với nỗ lực học hành của cậu bé và một trang web gây quỹ được thành lập để giúp đỡ bé Daniel có điều kiện sống tốt hơn để tiếp tục theo đuổi việc học.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguôn: Gia đình Việt Nam

Video đang được quan tâm:

[mecloud]q24qrYlUce[/mecloud]