Dòng sự kiện:

Xúc động bức thư của người chồng mất vợ trong vụ khủng bố Paris

20:30 18/11/2015
Đoạn chia sẻ của một người chồng gửi tới những kẻ khủng bố đã giết hại người mẹ của con trai anh hôm 13/11 gây xúc động.

 

 

 

Antoine Leiris, một người chồng có vợ là Helen Muyal-Leiris, 30 tuổi, chuyên viên make-up, người bị sát hại ở Bataclan tối thứ 6/13 tại Paris, đã viết những dòng lay động trái tim tới những kẻ sát nhân với tiêu đề “Tôi sẽ không căm ghét các bạn”.

Antoine Leiris và vợ.

Đoạn chia sẻ của Leiris:

 “Vào đêm thứ 6 ngày 13 định mệnh, các bạn đã cướp đi sinh mạng của người quan trọng nhất cuộc đời của tôi, tình yêu của tôi, người mẹ của con trai tôi, nhưng tôi sẽ không hận thù các bạn.

Tôi không biết các bạn là ai và tôi cũng không muốn biết, các bạn là những linh hồn đã chết. Nếu vì Chúa mà bạn giết người vô tội, mỗi viên đạn trong cơ thể vợ tôi sẽ là vết thương lớn trong trái tim của Chúa.

Vì vậy, tôi không gét các bạn. Các bạn có thể đang tự hỏi vì sao tôi làm vậy, nhưng nếu tôi đáp trả các bạn bằng sự hận thù và sự giận dữ thì chứng tỏ tôi cũng giống như các bạn.

Các bạn muốn tôi phải sợ, rồi nghi ngờ những người thân của tôi, các bạn đồng hương của tôi, và hy sinh tự do để được an toàn. Các bạn hoàn toàn thất bại.

Sáng nay tôi vừa thấy vợ tôi. Sau nhiều ngày đêm chờ đợi, cuối cùng cô ấy cũng xuất hiện. Cô ấy vẫn xinh đẹp như khi cô ấy ra đi vào đêm thứ 6, và vẫn xinh đẹp như lần đầu tiên tôi yêu cô ấy cách đây 12 năm.

Đương nhiên là tôi rất đau lòng vì sự mất mát quá lớn này, tôi thừa nhận điều này. Nhưng tôi sẽ tạm gác nỗi đau này sang một bên. Bởi tôi biết vợ tôi sẽ luôn dõi theo chúng tôi mỗi ngày và chúng tôi sẽ gặp lại nhau trên thiên đường với tâm hồn tự do mà các bạn sẽ không bao giờ có…

Chúng tôi chỉ có 3 người, vợ chồng chúng tôi, và cậu con trai bé bỏng của mình, nhưng chúng tôi mạnh hơn đội quân nào trên thế giới.

Tôi không có thời gian để nói chuyện với các bạn. Tôi phải dành thời gian cho Melvin, đứa con trai chỉ mới 17 tháng tuổi của tôi. Thằng bé vẫn sẽ ăn sáng, rồi ra ngoài chơi như mọi ngày. Và cuộc đời còn lại của thằng bé sẽ được bù đắp bằng sự hạnh phúc và tự do. Và tôi biết, chắc chắn bạn sẽ không có điều này”.

Ngọc Diệp (Theo Daily Mail)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]ItPHT28l0D[/mecloud]