Dòng sự kiện:

Xúc động cảnh cụ bà ngồi co ro bán phong bao lì xì trên vỉa hè Hà Nội

22:14 16/01/2016
Nhiều cư dân mạng xúc động trước hình ảnh một cụ bà 78 tuổi khoác chiếc áo mỏng ngồi bán lì xì trong đêm đông giá lạnh trên vỉa hè Hà Nội.

 

 [mecloud]ZXqZPpVErm[/mecloud]

Cộng đồng mạng đang chia sẻ với tốc độ chóng mặt hình ảnh một cụ bà ngồi co ro bán phong bao lì xì trên vỉa hè Hà Nội trong một đêm đông giá rét.

Chúng tôi xin phép được đăng tải lại bức ảnh xúc động này cùng đoạn chia sẻ xúc động của bạn H.N.N.

“Cách đây 3 năm con gặp cụ vào một ngày rét buốt da buốt thịt! Cụ mặc đúng một tấm áo mỏng dính, ngồi co ro trước cửa nhà. Con chạy lên nhà tìm áo khoác để cụ mặc tạm cho ấm mà xuống tới nơi thì cụ đã đi đâu rồi! Chạy xe lòng vòng quanh mấy đường gần nhà mà không tìm thấy cụ đâu để gửi cụ áo khoác.

Hôm nay con lại gặp được cụ! Cũng vẫn dáng ngồi co ro vì trời lạnh! 78 tuổi, đáng lẽ cụ phải được sum vầy ấm cúng bên con cháu thì cụ ngồi đây, bán từng tệp lì xì kiếm chút tiền để trang trải cuộc sống. Cụ bảo cụ không còn con cháu, cụ thuê nhà trọ giá rẻ ở đường Láng??? Cụ ngồi bán trên vỉa hè đường Thái Thịnh. Cụ nói sẽ ngồi đây bán từ giờ tới 30 Tết, từ 12h trưa tới tầm 9h tối.

Thế nên, tớ chỉ mong bạn nào quanh khu vực Thái Hà, Thái Thịnh hay bạn nào tiện đường đi qua đây thì ghé vào mua giúp cụ tệp lì xì. Sắp Tết rồi, cùng góp chút ít ỏi để cụ có một cái Tết ấm áp hơn”.

Ngay sau khi đăng tải trên trang cá nhân, hình ảnh này thu hút được hàng ngàn lượt like, chia sẻ và bình luận xúc động của dân mạng.

Rất nhiều người cùng kêu gọi người thân, bạn bè mua phong bao lì xì giúp đỡ cụ. "Hy vọng mọi người cùng chung tay để chúng ta có thể chia sẻ thêm được cho nhiều hoàn cảnh khó khăn", nhiều người tốt bụng lên tiếng.

"Nhìn bà mà mình cảm giác như thấy bà mình đang ngồi đó vậy. Lạnh như thế tấm lưng còng sao chịu nổi ở tuổi này", một bạn đọc thốt lên.

Bạn N.S. chia sẻ: "Không hiểu sao cứ thấy người già cực khổ kiếm tiền trang trải cuộc sống mà con mắt cay cay.... Thương, rất là thương".

Khánh Vy 

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]SNUR28ct3Y[/mecloud]