Dòng sự kiện:

Xúc động câu chuyện sau bức ảnh cậu bé 15 tuổi múa lân ở Huế

16:57 16/09/2016
Chỉ sau vài giờ đăng tải, bức ảnh cậu bé 15 tuổi đưa tay quệt ngang dòng nước mắt sau khi vừa trình diễn màn múa lân tại Huế nhận nhiều lượt thích và chia sẻ từ cộng đồng mạng.
Múa lân là môn nghệ thuật có từ lâu đời thường được biểu diễn trong dịp Trung thu, các ngày lễ lớn, khai trương, khánh thành. Lân nhảy trên mai hoa thung (hệ thống cọc sắt hoặc cọc gỗ gần giống giàn giáo để trình diễn múa lân) là tiết mục đặc sắc và được đón chờ nhất. Màn biểu diễn đòi hỏi người múa phải trải qua quá trình tập luyện kiên trì, nghiêm túc cũng như sự dũng cảm để có thể có những bước nhảy chuẩn xác và hấp dẫn người xem. 

Cách đây ít giờ, tài khoản facebooker Dương Duy Thiện Bảo đăng tải lên một group bức ảnh cho thấy một nam thanh niên đang lau những giọt nước mắt với dòng chữ: “Một cậu bé 15 tuổi, lần đầu tiên biểu diễn lân sư rồng ở giàn giáo cao nguy hiểm sau khi hoàn thành không một sai sót đã bật khóc, có khi vì hạnh phúc sau những cố gắng tập luyên suốt một thời gian dài”.

Bức ảnh của tác giả Thiện Bảo nhận được hơn 5 nghìn lượt like. Ảnh Thiện Bảo

Ngay lập tức, bức ảnh được cư dân mạng yêu thích và lan truyền với tốc độ chóng mặt. Được biết, câu chuyện đằng sau bức ảnh này mới thực sự khiến cho triệu trái tim rung động: theo Thiện Bả, cậu đã chụp bức ảnh này khi đi ngang qua khu vực nhà thuốc Ngô Quý Thích, thành phố Huế, những người trong đoàn múa lân kể đây là lần đầu tiên cậu bé này được biểu diễn trên mai hoa thung vừa cao, vừa nguy hiểm nên cậu đã xúc động bật khóc sau khi hoàn thành màn múa lân của mình.

Facebooker Tiến Dũng bày tỏ: “Biểu diễn mai hoa thung cần có 1 kỹ thuật cũng như 1 thời gian luyện tập cần mẫn, tỉ mỉ, vì nếu chỉ 1 động tác, hành động sai sót đều phải trả giá bằng máu và nước mắt thật sự, chúc mừng em, chúc em sẽ mãi thành công với con đường em đã chọn”.

Rất nhiều người khen ngượi Thiện Bảo vì đã lưu giữ lại được khoảnh khắc đáng trân trọng này.

Chi Chi

Nguồn: Gia đình Việt Nam