Dòng sự kiện:

Xúc động câu chuyện về cậu bé 11 tuổi một mình vượt 800km trị ung thư

20:15 06/10/2016
Shi đã bật khóc khi kể về câu chuyện của mình: "Cháu rất muốn khóc nhưng kềm lại vì cháu không muốn người khác biết, cháu muốn chịu một mình".

Theo China Daily, cậu bé Shi Luyao suốt 1 năm qua đã một mình vượt 800km đến bệnh viện điều trị ung thư

Shi sống tại làng Bengjing, thành phố Lục Bàn Thủy, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Gia cảnh nghèo khó khiến mẹ Shi bỏ đi, bố đi làm xa nên cậu bé sống cùng ông bà ngoại từ năm 2 tuổi. Năm Shi học lớp 3, cậu bé chuyển đến tỉnh An Huy sống cùng bố.

Cậu bé Shi Luyao

Năm 2013, Shi được phát hiện mắc bệnh bạch cầu cấp thể lympho - một dạng ung thư thường gặp ở trẻ em. Các bác sĩ nói để chữa bệnh, cậu phải hóa trị lâu dài với chi phí rất cao.

Do bệnh viện nằm ngoài tỉnh An Huy nên Shi chỉ được hưởng bảo hiểm 30%, số còn lại cha của Shi phải rất vất vả vay mượn kiếm thêm. Đến nay cha cậu bé đã vay gần 30.000 USD để lo chữa bệnh cho con trai.

Vì cha phải đi làm kiếm tiền nên mỗi lần hóa trị xong, Shi được bà ngoại chăm sóc. Cậu bé trở về Quý Châu vào tháng 8 năm ngoái khi sức khỏe đã khá hơn. Tuy nhiên, thỉnh thoảng Shi vẫn phải đến bệnh viện để làm sinh thiết tủy.

Để giảm bớt gánh nặng viện phí cho cha và ông bà, cậu bé tìm đến bệnh viện ở Côn Minh cách nhà hơn 400km. Mỗi lần như vậy, Shi đều tự đi một mình và cậu bé không thể nhớ nổi mình đã bao nhiêu lần chờ tàu đến khi trời sáng.

Lần đầu tiên, cậu đón xe buýt đến thành phố Lục Bàn Thủy rồi đón tàu đi Côn Minh. có lần Shi phải đợi ở nhà ga 6 giờ mới đón được tàu đi Côn Minh lúc 3g sáng.

Vì bệnh tật nên Shi phải tạm nghỉ học trong 2 năm. Dù vậy cậu bé hiếu học vẫn mượn sách vở của bạn để tự học ở nhà. Sau khi sức khỏe khá hơn, cậu xin phép cha cho mình đi học lại.

Mỗi lần làm sinh thiết tủy đều rất đau và bệnh nhân thường phải nằm nghỉ vài giờ mới đứng lên được. Nhưng cậu bé luôn cố ngồi dậy và trở về nhà ngay trong đêm vì sáng hôm sau cậu còn phải đi học.

Giáo viên của Shi cho biết, dù thể trạng yếu nhưng cậu bé có thành tích học tập tốt. Điểm số của cậu vẫn cao nhất lớp kể từ khi đi học lại. Mỗi lần từ bệnh viện trở lại lớp học, cậu luôn nộp bài tập về nhà đúng hạn. Sau khi biết chuyện của Shi, cô giáo đã sắp xếp bốn học sinh cùng học và chăm sóc cho cậu.

Theo bác sĩ, cậu bé Shi có thể hồi phục mà không cần phải cấy ghép tủy nhưng cậu bé sẽ phải kiên trì điều trị trong khoảng 2 năm nữa.

Khi kể lại câu chuyện của mình với nhà báo, Shi đã bật khóc: "Cháu rất muốn khóc nhưng kềm lại vì cháu không muốn người khác biết, cháu muốn chịu một mình".

Linh An

Nguồn: Gia đình Việt Nam