Dòng sự kiện:

Xúc động clip bà mẹ không tay vẫn chăm sóc con chu đáo

02:15 20/11/2015
Trong đoạn clip, bà mẹ có thể cho con bú, thay tã, gấp quần áo, thái cà chua, sử dụng bếp hay giặt quần áo rất thuần thục.
Bà mẹ trong clip là Miriam Njeru (27 tuổi, đến từ Kenya). Clip do kênh K24TV (Kenya) thực hiện hồi năm 2013 nhưng gần đây khi được chia sẻ đã khiến mạng xã hội "dậy sóng".
[mecloud]TyGPFxyLcj[/mecloud]

Trong đoạn clip, bà mẹ có thể cho con bú, thay tã, gấp quần áo, thái cà chua, sử dụng bếp hay giặt quần áo rất thuần thục.

Một cư dân mạng bình luận: 'Những người có đủ hai tay mà luôn than phiền chuyện chăm con thì hãy xem clip này'.

Miriam là người phụ nữ không có cả hai tay, nhưng cô đã chứng minh rằng mình hoàn toàn có thể chăm sóc con một cách chu đáo và dễ dàng. Con trai 1 tháng tuổi của Miriam rất đáng yêu và ngoan ngoãn. Cô luôn tự hào rằng con là món quà mà Chúa đã ban tặng cho mình.

Bà mẹ trẻ tâm sự rằng khi cô mang thai, rất nhiều người đã khuyên cô từ bỏ đứa trẻ vì sợ với tình trang của cô, cô không thể chăm sóc cho con được. Thế nhưng Miriam cương quyết giữ con bởi vì sinh con là việc cô muốn làm nhất trên đời.

Vì sự khiếm khuyết trên cơ thẻ mà Miriam phải đối mặt với sự xa lánh của cộng đồng. Cô đã tốt nghiệp ngành Quản trị Kinh doanh nhưng không thể tìm được việc làm bởi hầu hết các nhà tuyển dụng đều không muốn tuyển người khuyết tật.

'Bạn đi tìm việc làm và nhà tuyển dụng hỏi bạn rằng 'Một người như thế này thì làm được gì cho tôi?'. Nếu là bạn, bạn sẽ cảm thấy thế  nào? Tôi khuyết tật nhưng tôi có đầu óc và thần kinh tôi cũng ổn định', Miriam chia sẻ.

May mắn là cô có một gia đình hạnh phúc, có được người chồng yêu thương hết mực. Chồng Miriam thường giúp cô tắm cho con và phơi quần áo bởi đây là việc mà cô không làm được.

An An (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam