Dòng sự kiện:

Xúc động clip giới thiệu bản thân của cậu bé dị tật

23:00 03/10/2015
Cậu bé Austin, 15 tuổi, người Mỹ, mắc hội chứng Goldenhar đã thực hiện một đoạn video dài hơn 7 phút giới thiệu về bản thân qua những mẩu giấy nhằm kêu gọi sự ủng hộ để bớt đi gánh nặng cho mẹ.

 

 

 

Hội chứng Goldenhar là một bệnh di truyền hiếm gặp gây ra dị tật bẩm sinh xương khuôn mặt và đầu, ảnh hưởng đến tai, mũi, họng và đốt sống.

Austin đã phải chống trọi với căn bệnh dị tẩm bẩm sinh suốt 15 năm.

Austin sinh ra đã mắc phải hội chứng Goldenhar, toàn bộ khuôn mặt của em bị biến dạng, em bị điếc và không có 1 tai. Suốt 15 năm qua, chỉ có mình em và mẹ cùng nhau chiến đấu với căn bệnh quái ác này và cùng nhau trải qua 52 ca phẫu thuật vô cùng đau đớn.

Xem video: [mecloud]SB2N84BHhq[/mecloud]

Trước đó, bác sĩ đã nói với mẹ em rằng, em không thể sống đến 1 tuổi. Tuy nhiên, với nghị lực sống phi thường cùng tình yêu thương của mẹ, Austin đã sống sót kỳ diệu cho tới tận bây giờ.

Tuy nhiên, căn bệnh đã ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của em. Em thường xuyên bị bạn bè trêu trọc, ghẻ lạnh vì hình dạng khuôn mặt xấu xí của mình.

Sắp tới, Austin sẽ trải qua cuộc phẫu thuật thứ 53 - một cuộc đại phẫu thuật. Mẹ của em đã cố gắng làm đủ mọi nghề để có thể quyên góp, nhưng mới chỉ được 4.000 đô la.

Austin sắp phải trải qua cuộc phẫu thuật thứ 53.

Vì thế, nghe theo lời khuyên của bạn, cậu bé quyết định thực hiện một video giới thiệu về bản thân mình đồng thời kêu gọi sự ủng hộ, giúp đỡ của mọi người cho lần phẫu thuật thứ 53. Đây cũng là cách duy nhất em có thể làm để bớt đi phần gánh nặng cho mẹ.

Đồng thời, qua đoạn video Austin hy vọng, ai đó có thể giới thiệu cho mẹ của em một công việc tốt để mẹ kiếm tiền.

Bạn không nên cảm thấy xấu hổ vì cách nhìn của người khác về mình. Chúa đã chính xác khi tạo ra chúng ta phải như thế!”, cậu bé lạc quan chia sẻ.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]CQD8MF7fIb[/mecloud]