Dòng sự kiện:

Xúc động cô gái tìm lại y tá bế mình bị bỏng sau 38 năm

22:17 01/10/2015
Sau 38 năm, đứa trẻ 3 tháng tuổi bị bỏng ngày ấy đi tìm nữ y tá chăm sóc mình trong bệnh viện bởi không lúc nào cô thôi nghĩ về bức ảnh chụp lại khoảnh khắc đó.

Amanda Scarpinati, 38 tuổi, ở NewYork, Mỹ đã bị bỏng nặng ở đầu và các ngón tay ngay khi mới 3 tháng tuổi và được chuyển vào bệnh viện. Tại đây, các bác sĩ đã tận tình chăm sóc cô, trong đó có một nữ y tá tốt bụng. Tuy nhiên, lúc ấy vì nhỏ quá nên cô cũng không biết và nhớ gì cả.

Cho đến khi lớn lên, Amanda mới được người thân kể lại và trao cho cô một tấm ảnh cô được một nữ y tá chăm sóc trong thời gian bị bỏng. Các bức hình này được công bố vào năm 1977, tại Trung tâm Y tế Albany.

Bức ảnh được chụp cách đây 40 năm về nữ y tá ấm ấp ôm đứa trẻ vào lòng.

 

Suốt 20 năm, Amanda cố gắng tìm kiếm danh tính nữ y tá để nói lời cảm ơn nhưng không thành vì bức hình không có ghi chú. Cô quyết định đăng tải tấm ảnh lên Facebook và bất ngờ nhận được 5.000 lượt chia sẻ trong vòng 12 giờ. "Nó được đưa lên truyền hình địa phương vào sáng hôm sau. Tôi không thể tin nổi", quản lý nhân sự nay đã 38 tuổi nói.

Ngày tiếp theo, Amanda nhận được tin nhắn từ nhân viên cũ của Trung tâm Y tế Albany, thông báo người cô đang tìm chính là Susan Berger. Bà hiện đã chuyển đến làm giám sát viên tại Trung tâm Y tế Đại học Cazenovia, New York (Mỹ). Các phóng viên địa phương ngay lập tức liên hệ và cung cấp số máy để Amanda có thể nói chuyện với Susan. "Thật tuyệt vời", Amanda hạnh phúc, "Bà ấy có giọng nói rất nhẹ nhàng, giống hệt như tôi tưởng tượng".

Cô gái trẻ đã tìm được ân nhân của mình sau 38 năm.

Sau cú điện thoại, một buổi gặp mặt được tổ chức và cựu y tá tái ngộ bệnh nhi khi xưa. Hai người phụ nữ xúc động ôm chầm lấy nhau. "Tôi vẫn nhớ Amanda", y tá Susan chia sẻ, "sau ca phẫu thuật, thường các bé sẽ ngủ hoặc khóc to, còn cô ấy rất bình tĩnh và đầy tin tưởng. Thật kỳ diệu". Bà nghẹn ngào nói thêm: "Tôi không biết có bao nhiêu y tá may mắn có được một người lúc nào cũng nhớ đến như thế này. Tôi cảm thấy rất vinh dự".

Vụ tai nạn khủng khiếp xảy ra ngay tại nhà đã khiến Scarpinati phải nhập viện. Lúc 3 tháng tuổi, cô bị ốm và được đặt nằm trên một chiếc ghế dài. Cơ thể cô được xoa một loại thuốc mỡ. Sau đó cô bị ngã từ trên ghế và lăn trên sàn nhà đúng vị trí hơi nước nóng xả ra. Hơi nước nóng đã làm cô bị bỏng và tan mất thuốc mỡ đang bôi trên người, Scarpinati tả lại trên Facebook.

"Lớn lên từ một đứa trẻ bị biến dạng bởi vết bỏng, tôi hay bị bạn bè chế giễu", Scarpinati, bây giờ đã 38 tuổi chia sẻ với AP. "Tôi luôn nhìn vào bức ảnh và nói chuyện với cô ấy mặc dù tôi không biết cô ấy là ai. Tôi cảm thấy vui vẻ, thoải mái khi nhìn người phụ nữ này vì cô ấy quan tâm chân thành đến tôi".

Cả hai cùng nhau ôn lại kỷ niệm xưa với bức ảnh giúp họ tìm lại nhau.

Bà Berger, khi ấy là cô y tá 21 tuổi, ngay sau khi ra trường đã làm việc ở phòng hồi sức Nhi khoa tại Trung tâm y tế Albany. Bà nói: “Tôi vẫn còn nhớ cô bé ấy. Lúc đó, trông cô bé rất yên bình. Thông thường những đứa trẻ sau khi phẫu thuật thường hay khóc hoặc ngủ. Nhưng cô bé lại trông rất điềm tĩnh. Điều đó thật tuyệt. Tôi không biết có bao nhiêu y tá may mắn như tôi, vì có một ai đó vẫn nhớ đến mình trong một thời gian dài như vậy. Tôi cảm thấy rất vinh dự trở thành người đại diện cho tất cả những y tá đã chăm sóc cô bé ấy”.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]dbpVL5374p[/mecloud]