Dòng sự kiện:

Xúc động góa phụ cụt tay làm 3 công việc mỗi ngày để nuôi 2 con gái

17:27 01/12/2015
Sau khi chồng qua đời trong vụ tai nạn xe hơi, bà mẹ cụt tay phải làm 3 công việc mỗi ngày để nuôi 2 cô con gái gây xúc động mạnh.

 

 

 

Câu chuyện về Fang Wenying, một người góa phụ bị cụt một tay tại tỉnh An Huy, Trung Quốc, phải làm 3 công việc mỗi ngày để nuôi 2 cô con gái sau khi chồng qua đời trong một vụ xe hơi vào 3 năm trước đã được truyền thông Trung Quốc đưa tin rầm rộ và gây xúc động mạnh tới mọi người, Shanghaiist đưa tin hôm 29/11.

Câu chuyện góa phụ cụt tay làm 16 tiếng mỗi ngày để nuôi con gây xúc động mạnh.

Cuộc sống của Fang Wenying đã bị đảo lộn sau khi chồng bà qua đời. Mỗi ngày, bà phải làm việc khoảng 16 tiếng. Dù bị cụt tay, nhưng Fang Wenying, vẫn nhận làm tới 3 việc mỗi ngày.

Theo trang tin tức Sina, trong suốt 3 năm qua, Fang thường thức dậy vào lúc 3h30 sáng, và về nhà sau 10h30 hàng đêm. Bà đã luôn chăm chỉ làm việc mặc dù chỉ còn lại một cánh tay lành lặn.

Bà Fang Wenying

Để giảm bớt gánh nặng cho mẹ, cô con gái 20 tuổi, Dandan, quyết định nghỉ học và làm việc tại một tiệm bánh để thêm thu nhập cho gia đình. Bà Fang nói với các phóng viên rằng, bà thường nhận được khoảng 2.800 nhân dân tệ tiền lương hàng tháng (khoảng 9.800.000 VNĐ) và con gái cũng kiếm được khoảng 1.000 nhân dân tệ (hơn 3.500.000 VNĐ).

Niềm hạnh phúc nhất của bà là cô con gái lớn Tingting, 21 tuổi, đang học Đại học Ngoại Ngữ An Huy. Song, bà cũng tiết lộ rằng học phí mỗi năm của con gái là 10.000 nhân dân tệ (hơn 35.000.000 VNĐ).

Được biết, vào năm 2003, chồng bà Fang, người mắc chứng tâm thần phân liệt, khiến ông tấn công con gái mình. Trong lúc chạm trán và giằng co với chồng, khiến bà bị mất đi một cánh tay.

“Trong khoảng thời gian ấy, tôi đã suy nghĩ tới việc ly dị. Tuy nhiên, sau khi phục hồi, ông ấy đã năn nỉ tôi đừng bỏ ông ta”, bà Fang chia sẻ.

Đến năm 2013, trong lúc Fang và chồng đang đi bộ với nhau, một chiếc xe hơi đã đâm chồng bà bỏ trốn tại hiện trường. Đến nay, cảnh sát vẫn chưa tìm ra được thủ phạm.

Khi được hỏi về sự hy sinh vĩ đại bà đã làm cho các con, bà Fang trả lời rằng thông qua những công việc khó khăn ấy bà đã giáo dục được con cái của mình.

Câu chuyện của bà mẹ cụt tay đã nhận được sự chú ý và lấy đi nước mắt của hàng nghìn người. Đa số mọi người đều cảm phục và bày tỏ sự ngưỡng mộ trước sự hy sinh cao cả và tình yêu của bà Fang đối với con cái.

Ngọc Diệp (Theo Shanghaiist)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot:  [mecloud]LCOBWt6LiM[/mecloud]